🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ก.ล.ต. อนุมัติไลเซนส์ ‘Maxbit’ บ.ในเครือปั๊ม PT ลุยเว็บเทรดคริปโตอีกราย

ก.ล.ต. อนุมัติไลเซนส์ ‘Maxbit’ บ.ในเครือปั๊ม PT ลุยเว็บเทรดคริปโตอีกราย

มาอีกราย! ก.ล.ต. อนุมัติไลเซนส์ ‘Maxbit’ บ.ร่วมทุนปั๊ม PT พร้อมลุยเว็บเทรดคริปโตเต็มตัว - คาดพร้อมให้บริการทันที เชื่อมั่นจะก้าวเป็นอันดับ 1 ในตลาด

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. พบว่า ‘Maxbit’ บริษัทร่วมทุนของของ ‘PTG’ เจ้าของปั๊มน้ำมัน PT ได้รับใบอนุญาต ‘ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker)’ เป็นรายถัดไปจาก Gulf Binance ที่ได้รับไปก่อนหน้าราว 1 สัปดาห์

‘Maxbit’ เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยความร่วมมือระหว่าง ‘PTG’ และบริษัท ยูนิท จำกัด ในเดือนมีนาคม 2022 ด้วยทุน 300 ล้านบาท มีจุดประสงค์ในการทำธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยโดยเฉพาะ

อ้างอิงจากข่าวที่มีการเผยแพร่ในเดือนมีนาคม 2022 ในขณะนั้นบริษัทระบุว่าตัวผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว และสามารถเริ่มต้นให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในทันที หลังได้รับการอนุมัติใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.

การเข้ามาลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในครั้งนี้ ทางกลุ่ม PTG มองการเติบโตในตลาดไม่ต่ำกว่าอันดับ 2 แน่นอน และจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในอนาคตในที่สุด

นายปกเขตร รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ Maxbit กล่าว ในเดือน มี.ค. 2022

สิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมานั้น เชื่อว่าจะเปลี่ยนวงการสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยได้จริงๆ รวมถึงจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กลุ่ม PTG จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากธุรกิจ Non-oil อย่างยั่งยืนต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด