ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร Seba เปิดตัวโทเคนทองคำ เพื่อยกระดับให้ลูกค้าเข้าถึงทองคำได้ง่ายขึ้น

Index 1.jpg

ธนาคาร Seba เดินเกมเปิดตัวโทเคนทองคำ เพื่อให้คนส่วนใหญ่มีโอกาสเข้าถึงทองคำได้ง่ายขึ้น

Seba ธนาคารของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้มีการประกาศแล้วว่า มีการเปิดให้บริการโทเคนทองคำที่เป็นเหรียญที่สามารถจับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยที่ทาง Seba เองก็เชื่อว่า เหรียญโทเคนนี้มีอิทธิพลเทียบเท่ากัน stablecoin โดยที่เหรียญนี้เองมีทองคำแท้เป็นตัวผลักดันสำคัญ

ธนาคาร Seba เดินเกมเปิดโทเคนทองคำ

Seba ถือเป็นธนาคารของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ให้บริการทางด้านคริปโต โดยที่ทางธนาคารเองมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตในปีนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโทเคนที่พึ่งพาระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ defi เพื่อยกระดับศักยภาพของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น

เช่นเดียวกันทางธนาคารได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางลูกค้าสามารถสร้างผลตอบแทนจากการถือครองเหรียญคริปได้ อีกทั้งทางธนาคารได้มีการเสนอผลิตภัณฑ์โทเคนทองคำ ซึ่งทางลูกค้าสามารถซื้อขายทองคำเหมือนกับทองคำแท้ได้ตลอดเวลา

Tl9npbm0khy 3 1024x682.jpg

ในรายละเอียดของธนาคารได้มีการระบุว่า โทเคนทองคำที่ออกโดยทางธนาคารนั้น เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ทองคำประเภทดิจิทัลได้ อีกทั้งมีประสิทธิภาพในการช่วยลดต้นทุนและลดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้

ชี้ตลาดทองคำสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก

สอดคล้องกับทางธนาคารที่ได้ระบุว่า โทเคนทองคำนี้ไม่ได้เป็นโทเคนอากาศ แต่เป็นโทเคนที่ทางธนาคารร่วมมือกับทาง Argor-Heraeus ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านโลหะแท้ บวกกับใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มาจากทาง Axedras เข้ามาช่วยด้วยอีกแรง

ธนาคารยอมรับว่า ตลาดทองคำถือเป็นตลาดสำคัญที่มีบทบาทต่อระบบเศรษฐกิจโลก โดยที่มูลค่าของตลาดทองคำในเวลานี้คิดเป็นเงินกว่า $11 ล้านล้านด้วยกัน ซึ่งนักลงทุนหลายคนมองว่า ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเอาชนะภาวะเงินเฟ้อและสามารถเก็บสะสมได้ในช่วงที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำขึ้นมา โดยที่ทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่เป็นมาตรฐานทางเศรษฐกิจโลก และเป็นสินทรัพย์พื้นฐานในระบบการเงินระหว่างประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ