ข่าว Bitcoin

ชี้ราคาบิทคอยน์ มีโอกาสลดลงถึง $8,000!

Rhm7h8x5j98 1.jpg

Scott Minerd ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการจัดการการลงทุนของบริษัท Guggenheim ได้กล่าวว่า ตอนนี้ดูเหมือนตลาดคริปโตจะเริ่มเข้าสู่ภาวะขาลงอย่างเต็มตัวแล้ว

Scott Minerd ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการจัดการการลงทุนของบริษัท Guggenheim ได้กล่าวว่า ตอนนี้ดูเหมือนตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่จะเริ่มเข้าสู่ภาวะขาลงอย่างเต็มตัวแล้ว

ราคาบิทคอยน์ น่าจะปรับตัวลดลงอีก

Scott Minerd มองเหรียญบิทคอยน์ว่า มีโอกาสที่บิทคอยน์ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ $8,000 ได้ โดยเขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวโน้มราคาบิทคอยน์กับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้กับทาง CNBC ในช่วงที่ผ่านมา เขาคิดว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่เริ่มมองเห็นไปในทิศทางเดียวกันแล้วว่า ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่เข้าสู่ภาวะขาลง และมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อไปอีก

Urt6j6ik0yk 4 1024x683.jpg

สำหรับมุมมองราคาบิทคอยน์นั้น เขาคิดว่าเมื่อมาวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคแล้ว จะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เมื่อคนส่วนใหญ่เห็นว่า ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงต่ำกว่า $30,000 ก็คาดการณ์ได้ว่าราคา $8,000 ถือเป็นป้อมปราการด่านสุดท้ายที่จะต้องรักษาฐานที่มั่นเอาไว้ให้ได้ ด้วยเหตุนี้ผมคิดว่าบิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวลดลงจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาหรือ FED เดินหน้านโยบายการเงินอย่างเข้มงวด

คริปโต ไม่ใช่สกุลเงินที่แท้จริง

เขาชี้ว่า เอาจริง ๆ แล้วจะต้องยอมรับว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้เป็นสกุลเงินที่แท้จริง อาจเรียกเป็นเหรียญไร้มูลค่าก็ได้ เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ส่วนใหญ่เป็นเหรียญไร้ค่า เป็นเพียงเหรียญที่ต้องการอยู่รอดในตลาดต่อไปเท่านั้น ตอนนี้จะเห็นได้ว่ามีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ต่าง ๆ มากมายกว่า 19,000 เหรียญ เขาคิดว่าคงมีเพียงแค่เหรียญ Ethereum กับบิทคอยน์เท่านั้นที่จะเป็นผู้อยู่รอดในตลาดได้

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเกิดฟองสบู่แตกนั้น เขาคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ตลาดคริปโตจะเจอเหตุการณ์คล้ายกับฟองสบู่ดอทคอม หากมาดูเหตุการณ์ฟองสบู่ดอทคอมแตกแล้ว จะเห็นได้ว่ามีเพียงบริษัท Yahoo กับ America Online เท่านั้นที่เป็นผู้อยู่รอดได้ และต่อมาก็เห็นบริษัท Amazon กับ Pets.com ที่สามารถกลับมายืนหนึ่งได้อีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง