🇺🇸 United States

Sam Bankman-Fried เปิดใจ! "ผู้เสียหาย ควรได้รับเงินคืน แบบเต็มจำนวน"

Sam Bankman-Fried เปิดใจ! หลังถูกตัดสินจำคุก 25 ปี

Sam Bankman-Fried เปิดใจ! หลังถูกตัดสินจำคุก 25 ปี - พร้อมเรียกร้องให้ผู้เสียหาย ได้รับเงินคืนเต็มจำนวน ตามราคาตลาดในปัจจุบัน

หลังจาก Sam Bankman-Fried (SBF) อดีต CEO ของกระดานเทรด FTX ที่ล่มสลาย ได้ถูกศาลสหรัฐ ตัดสินจำคุกนานถึง 25 ปี จากความผิดฐานฉ้อโกง ถึง 7 กระทง เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เขาได้มีการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว abc News กล่าวเรียกร้องการเยียวยาเต็มรูปแบบให้กับผู้เสียหายจากความผิดของเขา

ผมได้ยินและรับรู้ได้ถึงความสิ้นหวัง ความคับข้องใจ แล้วความรู้สึกว่าตัวเองถูกหักหลัง จากลูกค้าหลายพันคน พวกเขาสมควรได้รับการคืนเงินอย่างเต็มจำนวน ตามราคาตลาดในปัจจุบัน

ซึ่งสิ่งนี้ควรเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2022  และอย่างเร็วที่สุดก็ควรเกิดขึ้นวันนี้ เพราะผมรู้สึกเจ็บปวดทรมานที่ต้องเห็นพวกเขารอแล้วรออีก วันแล้ววันเล่า เพื่อที่จะได้เงินคืน 

Sam Bankman-Fried กล่าว

โดย SBF ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำ และรู้สึกเสียใจกับคนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเขา

ผมไม่เคยคิดว่าสิ่งที่ผมทำนั้นผิดกฎหมาย ผมพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในมาตรฐานที่สูง แต่กลายเป็นว่าผมไม่สามารถทำตามมาตรฐานที่ตนเองตั้งเอาไว้ได้ 

Sam Bankman-Fried กล่าว

มีโอกาสได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย!

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Financial Times ไม่มีรายงานบทวิเคราะห์เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ทางบริษัท FTX จะต้องโอนเงินคืนผู้เสียหาย โดยกล่าวว่าผู้เสียหาย มีโอกาสที่จะได้รับเงินคืนถึง 120% - 140% จากที่ตนเองถือครองเอาไว้ก่อนที่ FTX จะประกาศล้มละลาย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2022 

ทั้งนี้เป็นเพราะราคาของสินทรัพย์ที่ลูกค้าได้ถือเอาไว้ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่เมื่อปลายปี 2023 มายังปัจจุบัน จากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 134% ภายใน 1 ปี

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว