Exchange

SBF วางแผนธุรกิจหวังชดใช้เหยื่อ อ้าง 'ไม่ได้โกง' แค่อยากช่วย

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของกระดานเทรดคริปโต FTX

SBF วางแผนเพื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ หวังตอบแทนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการล่มสลายของ FTX กล่าวว่า ไม่ได้กระทำการฉ้อโกง แต่แค่ไม่เก่งเท่านั้น เอ๊ะ อะไรยังไง?

Sam Bankman-Fried หรือ SBF อดีต CEO ของกระดานเทรดคริปโต FTX ที่ล่มสลายไปก่อนหน้านี้ กล่าวว่า เขาตั้งใจจะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ เพื่อหาเงินมาชดใช้คืนแก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการล่มสลาย FTX

ตามประมาณการของผู้ใช้งาน FTX มากกว่าหนึ่งล้านคนถูกล็อคออกจากกระเป๋าเงินคริปโต และไม่สามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้อีก นับว่าเป็นการล่มสลายอย่างกะทันหัน และยากที่จะทำใจที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของบริษัทในประเทศสหรัฐอเมริกา

โดย SBF ได้ปฏิเสธเรื่องกระทำการฉ้อโกงใด ๆ แต่ยอมรับว่า "เขาไม่ได้เก่งอย่างที่คิด" กำลังวางแผนที่จะทำธุรกิจใหม่ เพื่อหารายได้มาชดเชยนักลงทุน FTX อยู่ “ผมจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา และผมจะพยายามเท่าที่ผมจะทำได้”

นอกจากนี้ ยังมีข้อกล่าวหาว่า Alameda Research บริษัทเงินทุนป้องกันความเสี่ยงของ SBF ได้ใช้เงินของลูกค้าจาก FTX เพื่อเดิมพันในตลาดการเงินที่มีความเสี่ยง โดยที่ลูกค้าไม่ทราบ หรือไม่ยินยอมอีกด้วย

ด้าน FTX ปฏิเสธว่าไม่มีความรู้เรื่องการไหลของเงินทุน และสกุลเงินดิจิทัลระหว่างบริษัทเลย “ไม่ ไม่จริง […] ผมไม่ได้เจตนากระทำการฉ้อโกง ผมไม่ได้กระทำการฉ้อโกงโดยเจตนา ผมไม่คิดว่าผมฉ้อฉล ผมไม่ต้องการให้สิ่งนี้เกิดขึ้น”

“No that’s not true […] I didn’t knowingly commit fraud, I didn’t knowingly commit fraud, I don’t think I committed fraud, I didn’t want any of this to happen.”

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX Exchange
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain