ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Sam Bankman-Fried อยู่ใต้การคุ้มครองพิเศษที่บาฮามาส

9

อัปเดตล่าสุด! แหล่งข่าวล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงสถานะของอดีตซีอีโอแพลตฟอร์ม FTX โดย Sam Bankman-Fried อยู่ใต้การคุ้มครองพิเศษที่บาฮามาส และกำลังเล็งที่จะหนีไปกบดานที่ดูไบ

หลังจากที่แพลตฟอร์ม FTX นั้นล่มสลายลง และ Sam Bankman-Fried ผู้เป็น CEO ของ FTX ได้ประกาศลาออก ผู้คนจำนวนมากก็อยากรับรู้ถึงความเป็นไปของเขา รวมไปถึง ‘บทลงโทษ’ ที่ตัวเขานั้นจะได้รับอีกด้วย

ทั้งนี้ ได้มีได้แหล่งข่าวออกมาถึงสถานะของอดีตซีอีโอแพลตฟอร์ม FTX โดย Sam Bankman-Fried อยู่ใต้การคุ้มครองพิเศษของหน่วยงานท้องถิ่นที่บาฮามาส ร่วมกับ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง และ Nishad Singh ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม

Sam Bankman-Fried อยู่ใต้การคุ้มครองพิเศษที่บาฮามาส

ทางแหล่งข่าวได้ระบุถึงความเป็นอยู่เบื้องต้นของอดีตผู้บริหาร FTX ทั้งสามคน และ แผนการที่ Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda Research อาจจะใช้เพื่อหลบหนีการควบคุมตัว

“ตอนนี้มีสามคน Sam, Gary
และ Nishad อยู่ภายใต้การคุ้มครองพิเศษในบาฮามาส
ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะออกจากที่นั่นได้ยาก”

แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่าขณะนี้ Caroline Ellison อยู่ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งหมายความว่า “เธออาจจะไปดูไบได้”

อย่างไรก็ดี ฝันนี้ของพวกเขาคงไม่เป็นจริง เพราะถึงแม้ทางสหรัฐฯ จะ “ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน” กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ทว่าเพื่อต่อต้านอาชญากร ทั้ง 2 ประเทศก็ได้ลงนามในสนธิสัญญาความช่วยเหลือทางกฎหมายร่วมกัน (MLAT) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ นอกเหลือจากแหล่งข่าวข้างต้นแล้ว ยังมีแหล่งข่าวอื่น ๆ ได้ให้ข้อมูลความเคลื่อนไหวของ SBF เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า ผู้บริหารทั้งสามอยู่ที่ Albany Tower ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่ใน New Providence ในบาฮามาส

Sam Bankman-Fried อยู่ไหนกันแน่!

แม้จะยังไม่มีหลักฐานแน่ชัด แต่เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มี ‘ข่าวลือ’ ว่า Bankman-Fried ถูกคาเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวกลางลานสนามบินบาฮามาส โดยมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ Bankman-Fried ถูกระงับเป็นเวลา 40 นาทีระหว่างทาง

ต่อมา มีข่าวลือมาเพิ่มเมื่อวันที่ 12 พ.ย. โดยใจความของข่าวดังกล่าวได้ชี้ว่าเครื่องบินส่วนตัวของ Bankman-Fried ได้ลงจอดที่ Buenos Aires เมืองหลวงของในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งพบได้จากการติดตามพิกัดของเครื่องบินส่วนตัวของเขาโดยใช้เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ADS-B Exchange

อย่างไรก็ดีในวันนั้น Bankman-Fried ก็ปรี่เข้าส่งข้อความถึง Reuters เพื่อปฏิเสธการคาดเดาว่าเขาหนีไปอาร์เจนตินาโดยอ้างว่าเขายังอยู่ในบาฮามาสแน่นอน

แต่นั่นจะจริงหรือไม่จริงนั้น... ณ ขณะนี้ยังไม่มีใครล่วงรู้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง