ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียมาแล้ว! ออกแพลตฟอร์มโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าแรก

Xn5fbem9564.jpg

Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของประเทศรัสเซีย ได้มีการเดินหน้าก้าวสำคัญด้วยการยกระดับตัวเองเป็นธนาคารเจ้าแรกที่มีแพลตฟอร์มในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเจ้าแรก

Sberbank ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของประเทศรัสเซีย ได้มีการเดินหน้าก้าวสำคัญด้วยการยกระดับตัวเองเป็นธนาคารเจ้าแรกที่มีแพลตฟอร์มในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเจ้าแรก

เดินหน้าวางระบบโอนสินทรัพย์ดิจิทัล

คาดว่าการพัฒนาแพลตฟอร์มการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลจะใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือน สอดคล้องกับผู้บริหารระดับสูงที่ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ การประกาศนี้ได้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเรื่องนี้ทางธนาคารเป็นผู้ดูแลการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด

เรื่องนี้สื่อในประเทศรัสเซียได้รายงานว่า ทางด้าน Anatoly Popov รองประธานคณะกรรมการฝ่ายบริหารจัดการธนาคารและการเงินได้ออกมายืนยันเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ โดยบัญชีธนาคารของ Sberbank มีผู้ใช้บริการในประเทศจำนวนมาก ทำให้ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้เล็งเห็นแล้วว่า จะต้องมีการจดทะเบียนกับทางผู้ประกอบการทางด้านระบบการทำธุรกรรมเพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินกิจการตรงส่วนนี้ได้สะดวกมากขึ้น

Nhrm1u4gd a 4 1024x628.jpg

ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียได้ออกมากล่าวว่า ในคำนิยามตามกฎหมายแล้ว คำว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการกำหนดอยู่ในหมวดหมู่ของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นแล้วจะมีการเพิ่มเติมคำนิยามเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลให้ครอบคลุมมากขึ้น มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการประยุกต์ใช้กฎหมายตรงส่วนนี้กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจังในช่วงปลายปีนี้

เฝ้าดูการพัฒนาของเทคโนโลยีต่อเนื่อง

ทางด้านธนาคาร Sberbank เองก็ได้ออกมายืนยันเหมือนกันว่า ตอนนี้ทางธนาคารกำลังจับตาเฝ้าดูพัฒนาการของเทคโนโลยีชนิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นขอบเขตการใช้งานก็ดี ซึ่งธนาคารกำลังเดินหน้าวิจัยเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนมีพัฒนาการอย่างไร จนถึงตอนนี้หลายฝ่ายได้มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในหลายโครงการด้วยกัน โดยที่ทางธนาคารของเราเองก็เล็งเห็นผลประโยชน์ตรงนี้ด้วยเหมือนกัน

ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งได้รับการอนุญาตให้มีการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองเพื่อดึงเม็ดเงินการลงทุนมากขึ้นแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain