Blockchain

ธ.ที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย เปิดฟีเจอร์สนับสนุน 'MetaMask' และ 'Ethereum'

Rectangle Template   2022 12 03 T115551.471

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย 'Sberbank' เปิดฟีเจอร์สนับสนุน MetaMask และ Ethereum บนบล็อกเชนของตัวเอง เปิดให้ผู้ใช้งานเข้ามาสร้าง Smart contract - DeFi ได้

วันที่ 30 พฤศจิกายน ‘Sberbank’ ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ประกาศสนับสนุน ‘MetaMask’ วอลเล็ทคริปโตดังในบล็อกเชนที่ถูกสร้างขึ้นโดยธนาคารเอง พร้อมเปิดฟีเจอร์ความสามารถในการทำงานร่วมกับ 'Ethereum'

แน่นอน การเพิ่มมาของ 2 ฟีเจอร์ดังกล่าวก็จะเป็นการเปิดความสามารถให้บล็อกเชนของ Sberbank สามารถใช้งาน Smart contract และ DeFi ได้อีกด้วย

Blockchain ของ Sber จะเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาออกเหรียญ และสร้าง Smart contract รวมไปถึงสามารถเชื่อต่อกับเครือข่ายของธนาคารเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินรูเบิลผ่าน Smart contract ได้

Sberbank ระบุในประกาศ

บล็อกเชนของเรายังสามารถใช้งานร่วมกับ 'MetaMask' หนึ่งในวอลเล็ทคริปโตที่ได้รับความนิยมที่สุด ที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการใดๆ ก็ตามผ่านคริปโตและ Smart contract บน Sber blockchain ได้

ไม่ใช่ครั้งแรก หรือครั้งแรกๆ

ดูเหมือนว่า Sberbank ธนาคารเก่าแก่สัญชาติรัสเซีย (ที่เป็นของรัฐบาล) จะเป็นหนึ่งธนาคารที่ ‘หมกมุ่น’ อยู่กับคริปโต, บล็อกเชนมาอย่างยาวนาน โดยในเดือนธันวาคม 2021 ก็ได้เปิดตัวกองทุน ETF ธุรกิจบล็อกเชน หรือแม้แต่การมีข่าวว่าทาง Sber กำลังพัฒนา Stablecoin ของตัวเองอยู่ในชื่อ ‘Sbercoin’

อ่านข่าวต่อ - 'ปรมิทร์' เปิดประเด็น ชี้ข้อดี-ข้อเสีย กรณี Metamask เริ่มเก็บ IP ผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ MetaMask ก็ถูกจับตามองอย่างหนักหลังจากพบว่าเงื่อนไขการใช้งานฉบับใหม่ระบุว่าจะมีการ ‘เก็บ IP Address ของผู้ใช้งาน’ จนถูกโจมตีหนัก บ้างก็ว่าเป็นสิ่งที่ขัดต่อความเป็น Decentralized และความเป็นส่วนตัวในการใช้งานคริปโต 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain