Metaverse

ซาอุฯ จับมือ The Sandbox! ร่วมพัฒนา Metaverse เดินหน้า สำรวจ-โปรโมท-สนับสนุน ซึ่งกันและกัน

Rectangle Template   2023 02 09 T091915.151

รัฐบาลซาอุฯ จับมือ The Sandbox เจ้าของเหรียญ SAND ร่วม 'สำรวจ, โปรโมท และสนับสนุน' อุตสาหกรรม Metaverse เตรียมพร้อมสู่การพัฒนาในอนาคต

ความพยายามในการเข้าสู่โลก Metaverse ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่กับบริษัทเอกชน แต่กับรัฐบาลของนานาประเทศก็ไม่นิ่งนอนใจต่อตลาดนี้

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ รัฐบาลซาอุดิอาราเบีย แถลงข่าวเซ็น MOU กับ ‘The Sandbox’ เกม Metaverse ชื่อดังเจ้าของเหรียญ SAND เตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาเข้าสู่อุตสาหกรรมในอนาคต ตามรายงานของ Cointelegraph

อ้างอิงจากทวีตของ ‘Sebastien Borget’ หนึ่งในผู้ก่อตั้งและประธานฝ่ายปฎิบัติการของ The Sandbox ระบุว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์ในการ ‘สำรวจ, โปรโมท และสนับสนุน’ ซึ่งกันและกันในการพัฒนา Metaverse

แม้ว่าในขณะที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติมมาจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ แต่ก็พบว่าทั้งสองฝ่ายต่างก็พยายามที่จะผลักดันอุตสาหกรรม Web3 ให้ก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอก่อนหน้า

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Metaverse

การแถลงข่าวร่วมมือครั้งนี้ก็เกิดขึ้นพร้อมๆ กับการที่ภูมิภาคตะวันออกกลางกำลังพยายามผลักดันให้ตนเป็น ‘ฮับ’ ของเทคโนโลยีอุบัติใหม่

อย่างช่วงปลายปีที่แล้วที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ก็ได้รับเลือกเป็นฐานที่มั่นของ ‘สมาคมบล็อกเชนแห่งตะวันออกกลาง, แอฟริกา และเอเชีย’ (Middle East, Asia and Africa blockchain association - MEAACBA)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง