ข่าว Bitcoin

วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิก เคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 11 ปี! โอนแล้ว 37 ล้านดอลล์ คาดเพราะสาเหตุนี้...

แอดเดรส Bitcoin ยุคบุกเบิก เคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 11 ปี! โอนแล้ว 37 ล้านดอลล์ คาดเพราะสาเหตุนี้...

จับตาให้ดี! พบ 'วาฬ Bitcoin' ยุคบุกเบิก เคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 11 ปี! โอนแล้วทะลุ 1,000 BTC รวมมูลค่า 37 ล้านดอลล์ คาดด้วยสาเหตุนี้...

จากทวีตของ ‘lookonchain’ บัญชีทวิตเตอร์นักวิเคราะห์คริปโตดังที่ได้มีการเปิดเผยในวันที่ 22 กรกฎาคม หลังจากพบ ‘วาฬ Bitcoin’ ยุคบุกเบิกได้ทำการเคลื่อนย้ายคริปโตครั้งแรกในรอบ 11 ปี เป็นจำนวน 1,037.42 BTC รวมมูลค่ากว่า 37.8 ล้านดอลลาร์ไปยังแอดเดรสใหม่

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - วาฬ

โดยพบว่า Address ดังกล่าวได้รับ Bitcoin ในวันที่ 11 เมษายน 2012 ในขณะที่ราคายังอยู่ที่เพียงราว 4.92 ดอลลาร์ต่อ BTC เท่ากับว่าในขณะนั้น Bitcoin ที่วาฬรายนั้นถืออยู่มีมูลค่าเพียงแค่ราว 5,100 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งก็เป็นระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี หลังจาก ‘Satoshi Nakamoto’ ผู้สร้าง Bitcoin หายตัวไปตลอดกาล

แม้ไม่รู้จุดประสงค์แน่ชัด แต่คาดน่าจะโอนไป 'ขาย'

อ้างอิงจากรายงานของ U.Today คาดว่าวาฬรายดังกล่าวจะทำการโอนไปยังบัญชีใหม่เพื่อขายทิ้ง คล้ายกับหลายครั้งก่อนหน้าที่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

แม้จะไม่เป็นที่แน่ชัดสำหรับจุดประสงค์ของความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ แต่สาเหตุหนึ่งก็อาจจะเป็นวาฬกลุ่มหนึ่งที่เคยถือครอง Bitcoin ไว้ตั้งแต่ยุคแรกๆ และอาจจะทำ Private key หาย หรือแม้แต่ลืมไปแล้วว่าเคยถือครองอยู่ จนหลายปีหลังจากนั้นเพิ่งจะสามารถกู้คืน Bitcoin ที่เคยถืออยู่กลับคืนมาได้

ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นอาจไม่ได้มีความสนใจใน Bitcoin แล้ว จึงทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่สุดท้ายแล้วจะเลือก ‘ขาย’ แทนที่จะยังถือครองต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ให้กับ PAC สนับสนุน Kamala Harris