ข่าว Bitcoin

เศรษฐีคนดังลั่น! ผมอยู่ห่างจากเหรียญ Bitcoin ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้

Ba B O738 a Qa Ze M 20170615183842.jpg

Sam Zell มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและประธานกองทุนอย่าง Equity Group Investment ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้เขาถอยห่างออกจากบิทคอยน์ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะถอยได้

Sam Zell มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและประธานกองทุนอย่าง Equity Group Investment ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้เขาถอยห่างออกจากบิทคอยน์ให้ไกลที่สุดเท่าที่จะถอยได้

เศรษฐีคนดังมองเหรียญ Bitcoin

เขายอมรับว่า ส่วนตัวแล้วเขาเองก็ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เขาเชื่อว่าสกุลเงินอย่างคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่มีวันอยู่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ในช่วงที่บิทคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุ่งโรจน์และเริ่มมีใครหลายคนทำเงินได้จากบิทคอยน์จำนวนมหาศาลนั้น เขายังคงยืนกรานคำเดิมว่า กองทุนของเขาจะถอยห่างออกจากบิทคอยน์เท่าที่จะถอยออกมาได้

Og3a Ilg8ay 1 1024x683.jpg

แม้ว่าเขาจะมีแนวคิดต่อต้านการลงทุนในเหรียญบิทคอยน์ แต่มูลค่าทรัพย์สินของเขายังคงรักษาได้อย่างมั่นคงมากถึง $5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกัน เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความน่าดึงดูดของเหรียญบิทคอยน์ผ่านทางสำนักข่าว CNBC เขามองว่าในช่วงที่ราคาบิทคอยน์ปรับตัวลดลงต่ำราว ๆ $20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ นั้น โดยพื้นฐานแล้วทำให้เขาถอยหนีออกจากบิทคอยน์ให้ไกลที่สุด

รับไม่มีความรู้เกี่ยวกับบิทคอยน์

เหตุผลที่ทำไมเขาถึงไม่ลงทุนในบิทคอยน์นั้น ง่าย ๆ เลยก็คือ เขาไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของบิทคอยน์เลยแม้แต่น้อย เขากล่าวว่า เขาไม่ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับบิทคอยน์ และความไม่รู้ตรงนี้ทำให้เขามีโอกาสหมดเนื้อหมดตัวกับบิทคอยน์ได้ ซึ่งสิ่งที่เขาได้พูดออกมานั้นมันก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่า เวลานี้หากสกุลเงินไหนไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล มันก็ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีความล้าสมัยในไม่ช้า

เขาสรุปว่า เขาไม่มีทางที่จะเข้าร่วมงานเต้นรำที่ยังคงอยู่ในท่ามกลางวิกฤตอย่างต่อเนื่อง เขามองว่าเหรียญบิทคอยน์ในเวลานี้ ต่อให้มีการปรับตัวลดลงแค่ไหน มันก็ไม่ได้มีราคาถูกอีกต่อไปแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง