ข่าวต่างประเทศ

การเติบโต คริปโตในลาตินอเมริกา มีความสดใส

Qkrldkoydrc.jpg

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลก เชื่อว่า อนาคตของคริปโตในลาตินอเมริกาจะมีความสดใสอย่างแน่นอน

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลก เชื่อว่า อนาคตของคริปโตในลาตินอเมริกาจะมีความสดใสอย่างแน่นอน

การเติบโต คริปโตมีความสดใส

เรื่องนี้เขามองว่า จากกระแสประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบลาตินอเมริกามีความต้องการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ คาดว่าจะทำให้วงการชำระเงินเติบโตมากขึ้นในอนาคต โดยประเทศที่อยู่ในแถบลาตินอเมริกาถือเป็นอีกภูมิภาคหนึ่งที่มีการนำเหรียญคริปโตมาประยุกต์ใช้เข้ากับวิกฤตเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ทำให้ทางซีอีโอของ FTX ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า อิทธิพลของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีต่อลาตินอเมริกานั้น จะยังคงเติบโตต่อไปอย่างแน่นอน

Fssggtbox9y 1024x682.jpg

เขามองว่า อัตราการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้นั้น คนส่วนใหญ่ล้วนแล้วมีการนำเหรียญคริปโตมาประยุกต์ใช้ในทางที่แตกต่างกันออกไป เขากล่าวว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพวกเราเห็นได้ว่า มีการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไปชำระเงินทั่วสารทิศในแถบลาตินอเมริกาและตรงนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้ระบบการชำระเงินเติบโตขึ้น

โอกาสสำคัญในการลงทุน

การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หลัก ๆ แล้วจะเห็นได้จากประเทศเม็กซิโก, เอลซัลวาดอร์และประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในแถบลาตินอเมริกา คาดว่ามีเงินสะพัดอยู่ในตลาดมากถึง $128 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เขามองเห็นโอกาสสำคัญในการลงทุนในคริปโตเวลานี้

ที่ผ่านมาซีอีโอของ FTX ได้ทำการช่วยเหลือบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่บางแห่งที่ประสบปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจากตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ