ข่าวต่างประเทศ

รัสเซีย เตรียมเปิดหน่วยงานใหม่ มุ่ง "ขุด" และ "ใช้งาน" คริปโต โดยเฉพาะ

รัสเซีย เตรียมเปิดหน่วยงานใหม่ มุ่ง "ขุด" และ "ใช้งาน" คริปโต โดยเฉพาะ

รัสเซีย เตรียมเปิดตัวหน่วยงานใหม่ มุ่ง 'ขุด' และ 'ใช้งาน' คริปโตโดยเฉพาะ - พร้อมศึกษาการใช้คริปโตชำระเงินข้ามพรมแดน สวนทางการตัดสินใจแบนปีก่อน

แม้ว่าจะมีข่าวออกมาก่อนหน้าว่า ‘รัสเซีย’ ได้ตัดสินใจแบนการใช้คริปโตชำระเงินทั่วประเทศไปก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีรายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่นออกมาอยู่เรื่อย ๆ ว่ารัสเซียก็กำลังหาช่องทางในการใช้คริปโตเพื่อทำธุรกรรมข้ามพรมแดนกับประเทศอื่นอยู่เช่นกัน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - รัสเซีย

จากรายงานของ TASS ในวันที่ 17 เมษายน รายงานว่ารัฐบาลรัสเซียกำลังศึกษาหาช่องทางในการใช้คริปโตชำระเงินข้ามพรมแดนอีกครั้ง หลังจากที่ Elvira Nabiullina ผู้ว่าการการธนาคารกลางรัสเซียกล่าวว่าจะเปิดตัวหน่วยงานใหม่ของภาครัฐ ที่มีหน้าที่สำหรับการ ‘ขุด’ และ ‘ใช้งาน’ คริปโตโดยเฉพาะ

โดยหน่วยงานดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้ชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านคริปโตได้ จากนั้นจึงจะเริ่มขยายการอยุญาตไปยังภาคเอกชนต่อไป อ้างอิงจาก Alexei Guznov รองผู้ว่าการธนาคารกลางรัสเซียที่เปิดเผยกับ TASS

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็สวนทางกับกระทรวงการคลังรัสเซียที่ตัดสินใจ ‘แบนคริปโต’ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 พร้อมกับลายเซ็นของประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ที่เห็นชอบให้ร่างกฎหมายห้ามใช้คริปโตในการชำระสินค้าและบริการผ่านและบังคับใช้ในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง