ข่าวต่างประเทศ

คาดรัสเซียจะคลอดสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองในปีนี้

Vcf2vsycfls.jpg

เวลานี้เริ่มมีการคาดการณ์กันแล้วว่า สินทรัพย์ดิจิทัลการเงินที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจากประเทศรัสเซียอาจมีการเดินหน้าสร้างขึ้นมาในปีนี้

เวลานี้เริ่มมีการคาดการณ์กันแล้วว่า สินทรัพย์ดิจิทัลการเงินที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจากประเทศรัสเซียอาจมีการเดินหน้าสร้างขึ้นมาในปีนี้

สินทรัพย์ดิจิทัลของรัสเซียอาจถือกำเนิดในปีนี้

เรื่องนี้ทางด้าน Anatoly Aksakov สมาชิกรัฐสภาระดับสูงของประเทศรัสเซียได้มีการประกาศเอาไว้แล้วว่า อาจมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบล็อกเชนรัสเซียในช่วงปลายปี 2022 นี้ เขากล่าวว่า ตอนนี้ประเทศรัสเซียสามารถเดินหน้าใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้กับสินทรัพย์ดิจิทัลได้แล้วหลังจากที่มีการผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา เช่นกันแพลตฟอร์มนี้เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถใช้ได้อย่างถูกกฎหมายในประเทศ

Sm4r Swmcoy 2 1024x683.jpg

มีการเปิดเผยว่า แพลตฟอร์มของรัสเซียตรงส่วนนี้จะมีอยู่ 3 แพลตฟอร์มด้วยกันก็คือ Norilsk Nickel, Transmasholding และของ Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ของรัสเซียที่ได้มีการจดทะเบียนกับทางหน่วยงานภาครัฐและคาดว่าจะมีแพลตฟอร์มเจ้าอื่นให้ความสนใจที่จะจดทะเบียนในอนาคต

มีทางเลือกชำระเงินมากขึ้น

เขาคาดว่าในปีนี้จะได้ให้สินทรัพย์ดิจิทัลจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ และเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะใช้ในการชำระเงินและมีความเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจระหว่างบริษัทแม่และบริษัทในเครือ ในเวลานี้คนส่วนใหญ่มีการใช้ระบบชำระเงินที่เป็นทางเลือกมากขึ้น โดยมีการอ้างอิงจากสกุลเงินยักษ์ใหญ่อย่างดอลลาร์สหรัฐฯ, ยูโรหรือสกุลเงินอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันรัฐบาลของรัสเซียให้การสนับสนุนตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเต็มที่จากการผ่านร่างกฎหมายควบคุมกำกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเข้มงวดและเริ่มมีการจัดทำร่างกฎหมายใหม่ในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าร่างกฎหมายฉบับต่อไปจะให้ความสำคัญกับการขยายอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซียให้กว่ามากขึ้น แม้ว่าทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียจะยังคงยืนยันคัดค้านการไม่ให้สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในประเทศได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase