กฎหมาย และประกาศ

รัสเซียกำลังจะจำกัดการซื้อขายคริปโต สำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้รับการรับรอง

Russia Crypto.jpg

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นในคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้รัสเซียพิจารณากฎหมายฉบับใหม่ เพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยที่ไม่มีทักษะ จากการสูญเสียเงินลงทุน

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นในคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้รัสเซียพิจารณากฎหมายฉบับใหม่ เพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยที่ไม่มีทักษะจากการสูญเสียเงินลงทุน

สำนักข่าวท้องถิ่น Interfax รายงานเมื่อวันพุธว่า Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการดูมาแห่งรัฐรัสเซียของตลาดการเงิน แย้งว่ารัสเซียจำเป็นต้องนำกฎหมายใหม่มาใช้ เพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยจากการสูญเสียเงินที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี

นาย Aksakov เผยว่า การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้นมาพร้อมกับความเสี่ยง และผลตอบแทนที่คาดหวังไว้ ซึ่งนักลงทุนทั่วโลกกำลังทุ่มเงินจำนวนมากไปกับสินทรัพย์นี้ ด้วยเหตุนี้รัสเซียจึงต้องออกกฎหมายเฉพาะ เพื่อปกป้องนักลงทุนที่ไม่มีความรู้จากการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

We certainly need to provide specific legislation to protect a non-professional investor from ill-considered investments in digital currencies,”

Anatoly Aksakov

ในขณะนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐสภาของรัสเซียกำลังพิจารณากฎหมายฉบับใหม่ เพื่อจำกัดการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี สำหรับนักลงทุนที่ไม่ได้รับการรับรอง ซึ่งมาจากการเติบโตของตลาดคริปโตอย่างก้าวกระโดดนั่นเอง

โดยปัจจุบันคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง บิทคอยน์ ได้กลายเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมในรัสเซีย ซึ่งผลสำรวจจากสมาคมผู้ค้าสกุลเงินต่างประเทศเผยว่า “นักลงทุนชาวรัสเซียกว่า 77 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการลงทุนที่มีอนาคตมากที่สุด”

รัสเซียไม่ใช่ประเทศเดียวที่พยายามจำกัดการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ตอนนี้หน่วยงานกำกับดูแลในหลายประเทศทั่วโลกต่างก็พยายามเข้มงวดกับกฎระเบียบ และมีการตรวจสอบมากขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้อาจไม่ได้เป็นเรื่องร้ายเสมอไป เพราะการที่รัฐบาลให้ความสนใจและต้องการเข้ามาจัดระเบียบ นั่นหมายถึงการได้รับการยอมรับ และทำให้คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีกฎหมายที่ชัดเจนอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง