ข่าวต่างประเทศ

ฉ้อโกง คริปโตในรัสเซียพุ่งสูงขึ้น จากมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก

Uwnh5jsrdr4.jpg

มีรายงานจากทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียว่า ปีนี้มีการฉ้อโกงทางการเงินส่วนใหญ่หลัก ๆ แล้ว มีเรื่องของการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

มีรายงานจากทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียว่า ปีนี้มีการฉ้อโกงทางการเงินส่วนใหญ่หลัก ๆ แล้ว มีเรื่องของการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ฉ้อโกง คริปโตระบาดมากขึ้น

สืบเนื่องจากประเทศรัสเซียเจอกับมาตรการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงจากชาติตะวันตก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภายในประเทศรัสเซียอย่างเป็นวงกว้าง การฉ้อโกงในประเทศรัสเซียพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บ่อยครั้งการฉ้อโกงจะมีการดำเนินในลักษณะของการแอบอ้างว่า เป็นหน่วยงานที่มีการจดทะเบียนต่างชาติพร้อมกับเสนอบริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Oyxis2kalvg 9 1024x768.jpg

เวลานี้กระแสการฉ้อโกงในประเทศรัสเซียพุ่งสูงขึ้นกว่า 56 เปอร์เซ็นต์เพียงแค่ช่วงครึ่งปีแรก และมีรายงานว่า บริษัทนิติบุคคลมากกว่า 500 แห่งได้มีการระดมทุนเพื่อทำการลงทุนหรือโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยที่บริษัทเหล่านี้ไม่ได้มีการดำเนินกิจการถูกต้องตามกฎหมายตามตลาดทุนในประเทศ

มองหาการลงทุนทางเลือกมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับในประเทศได้ออกมากล่าวว่า การคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อกรณีที่รัสเซียได้ทำสงครามกับยูเครน ทำให้การทำงานของหน่วยงานเปลี่ยนแปลงไปตามเงื่อนไขปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินในประเทศหรือการรับมือกับนักต้มตุ๋นที่มองเห็นประโยชน์ของสถานการณ์ตรงนี้

เช่นเดียวกันตอนนี้ประชาชนชาวรัสเซียกำลังมองหาการลงทุนที่เป็นทางเลือกมากขึ้น และยิ่งประชาชนคิดแบบนี้ ก็ยิ่งมีกระแสการฉ้อโกงที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาเน้นย้ำว่า บริษัทเหล่านี้มักจะถือกำเนิดขึ้นมาไม่นานมานี้ ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางรัสเซียได้ระบุว่า มีบริษัทมากกว่า 2 พันแห่งที่ได้มีการดำเนินกิจการที่ผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ทางธนาคารกลางมีการเรียกร้องให้บริษัทที่อยากทำกิจการถูกกฎหมายเข้ามาจดทะเบียน เพื่อที่จะระบุบริษัทที่ทำการฉ้อโกงได้ง่ายขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง