ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียไฟเขียว! ชำระเงิน คริปโตระหว่างประเทศได้ แต่ขอเพียงเงื่อนไขเดียวเท่านั้น

Xvs Ukuouao.jpg

รัสเซียมองแล้วว่า คริปโตควรที่จะนำมาปรับใช้ในระบบการชำระเงินระหว่างประเทศ เว้นเสียแต่ว่าหากการชำระเงินไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินในประเทศ

ตอนนี้ประเทศรัสเซียได้มองแล้วว่า คริปโตเคอร์เรนซี่ควรที่จะนำมาปรับใช้ในระบบการชำระเงินระหว่างประเทศ เว้นเสียแต่ว่าหากการชำระเงินไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินในประเทศ

ชำระเงิน คริปโตได้ แต่ข้อเพียงอย่างเดียว

เรื่องนี้ทางด้าน Elvira Nabiullina ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ยืนกรานว่า สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ควรที่จะมีแพลตฟอร์มใช้สำหรับการซื้อขายภายในประเทศเป็นอันขาด เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซี่มีความผันผวนและมีความเสี่ยงมากเกินไปสำหรับนักลงทุน แต่หากจะมีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สำหรับนำมาชำระเงินระหว่างประเทศนั้น สามารถทำได้หากไม่ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินในประเทศโดยตรง

Sm4r Swmcoy 3 1024x683.jpg

เช่นกันทางด้านนายธนาคารกล่าวว่า เหรียญดิจิทัลที่ทางบริษัทซื้อขายคริปโตของประเทศรัสเซียเปิดให้มีการซื้อขายนั้น จะต้องมีการควบคุมกำกับที่เอื้อต่อการปกป้องนักลงทุนด้วย ด้วยเหตุนี้โครงการต่าง ๆ ที่อยู่เบื้องหลังในการออกสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องมีความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวและเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเหรียญดิจิทัลอย่างโปร่งใส

หลีกทางไม่ต่อต้านเรื่องนี้

หลังจากนั้นทางด้าน Ksenia Yudaeva รองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการประกาศว่า ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียจะไม่ต่อต้านการชำระเงินระหว่างประเทศด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล เรื่องนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณให้รับรู้ว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับจะต้องมีการเปิดใจกับการชำระเงินด้วยคริปโตท่ามกลางสถานการณ์ที่ประเทศรัสเซียเจอกับการคว่ำบาตรอย่างหนักในเวลานี้

สำหรับการอนุญาตให้มีการชำระเงินระหว่างประเทศด้วยเหรียญคริปโตนั้น คาดว่าจะมีการร่างกฎหมายฉบับใหม่ที่แยกออกจากเรื่องของอุตสาหกรรมคริปโตต่างหาก แต่สถานการณ์ในเวลานี้ทางด้านรัสเซียยังคงมีการชะลอการร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่ รวมไปถึงการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด