ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียจะใช้คริปโต ชำระเงินระหว่างประเทศ

Nhrm1u4gd a 2.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียเริ่มมองถึงความเป็นไปได้ที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองมาปรับใช้ในการชำระบัญชีระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียเริ่มมองถึงความเป็นไปได้ที่จะนำสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองมาปรับใช้ในการชำระบัญชีระหว่างประเทศ

ใช้คริปโต ชำระเงินระหว่างประเทศ

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงการคลังของรัสเซียได้มีการส่งสัญญาณออกมาแล้วว่า หากมีการดำเนินการเรื่องนี้แล้ว เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ก็มีโอกาสที่จะนำมาใช้ในการชำระเงินกับต่างชาติที่เป็นหุ้นส่วนร่วมกันได้ ทางด้าน Ivan Chebeskov ผู้อำนวยการทางด้านการดำเนินนโยบายกระทรวงการคลังได้ประกาศว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาใช้ในการชำระบัญชีนั้น คาดว่าจะมีการควบคุมกำกับโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียเป็นหลัก

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

เช่นกันเขาได้มีการเปิดเผยว่า ทางกระทรวงการคลังได้มีการพูดคุยหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะทำการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมทางการเงินให้สะดวกมากขึ้น ในรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำว่า ตอนนี้ประเทศรัสเซียขาดความสามารถในการชำระเงินที่มีอยู่แต่เดิม ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างการชำระบัญชีระหว่างประเทศเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ ในการร่างกฎหมายใหม่ว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศรัสเซียอาจเป็นการร่างกฎหมายที่เอื้อต่อการชำระเงินข้ามพรมแดนและชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้สะดวกมากขึ้น

ชำระคริปโตเฉพาะประเทศที่เป็นมิตร

ทางด้าน Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของรัสเซียเคยกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลจะต้องทำการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการชำระเงินกับประเทศต่าง ๆ ที่เป็นมิตรกับรัสเซียโดยตรง ตัวอย่างเช่นทางรัสเซียได้มีการเสนอให้ทางประเทศมองโกเลียสามารถทำการชำระเงินทั้งรูปแบบของรูเบิลและทูกรีกของมองโกเลีย เวลานี้ทางรัสเซียโดนชาติตะวันตกดำเนินมาตรการคว่ำบาตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทางด้านสหภาพยุโรปเห็นตรงกันแล้วว่า จะลดการนำเข้าน้ำมันจากประเทศรัสเซียมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ราคาน้ำมันกลับมาดีดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)