ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียเริ่มหาแนวทางชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoins กับประเทศที่เป็นมิตร

5xlhjrzqo54.jpg

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศรัสเซียที่ย่ำแย่ในเวลานี้ ทำให้รัสเซียเริ่มมองหาประเทศที่เป็นมิตรทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศรัสเซียที่ย่ำแย่ในเวลานี้ ทำให้รัสเซียเริ่มมองหาประเทศที่เป็นมิตรทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น

มองชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoins

แม้ว่าหลายประเทศจะเริ่มเมินหน้าหนีรัสเซียมากขึ้น จากการทำสงครามกับยูเครน แต่รัสเซียดูเหมือนจะเริ่มหาทางแก้เกมทางเศรษฐกิจด้วยการกระชับความสัมพันธ์กับประเทศที่เป็นมิตรด้วยการใช้เหรียญ Stablecoins เป็นตัวเลือกในการประคองเศรษฐกิจในประเทศ เรื่องนี้มาจากการที่สถาบันการเงินหลายแห่งในประเทศรัสเซียเริ่มมองแล้วว่า จะต้องหาทางชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

Nhrm1u4gd a 5 1024x628.jpg

เป้าหมายแรกของประเทศรัสเซียก็คือ การทำงานร่วมกับทางประเทศที่เป็นมิตรในการยกระดับการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญ Stablecoins มากขึ้น สอดคล้องกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียที่ได้ออกมาระบุว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานมีการทำงานร่วมกับประเทศต่าง ๆ ในการสร้างแพลตฟอร์มในการยกระดับการชำระเงินโดยไม่พึ่งพาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กับค่าเงินยูโร แต่จะมีการใช้เหรียญดิจิทัลที่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกันในการชำระเงิน

นำเหรียญมาช่วยประคองเศรษฐกิจ

การที่รัสเซียเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เหรียญ Stablecoins นั้น ส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเห็นว่า มันเป็นเหรียญที่มีมูลค่าที่ทุกคนสามารถรับรู้ได้เหมือนกับราคาทองคำ เช่นเดียวกันทางด้านกระทรวงการคลังกับธนาคารกลางของประเทศรัสเซียมองเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลานี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้

เวลานี้ประเทศรัสเซียเจอกับกระแสการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากชาติตะวันตกอย่างหนักหน่วง โดยที่ทางรัสเซียได้อาศัยช่องโหว่ทางเศรษฐกิจด้วยการใช้เหรียญคริปโตกับการออกแบบสกุลเงินดิจิทัลอย่างรูเบิลดิจิทัลมาช่วยในการประคับประคองทางเศรษฐกิจในเวลานี้ คาดว่าอาจมีหลายประเทศที่จับมือร่วมกันชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง