ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียเริ่มหาแนวทางชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoins กับประเทศที่เป็นมิตร

5xlhjrzqo54.jpg

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศรัสเซียที่ย่ำแย่ในเวลานี้ ทำให้รัสเซียเริ่มมองหาประเทศที่เป็นมิตรทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น

สืบเนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในประเทศรัสเซียที่ย่ำแย่ในเวลานี้ ทำให้รัสเซียเริ่มมองหาประเทศที่เป็นมิตรทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น

มองชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoins

แม้ว่าหลายประเทศจะเริ่มเมินหน้าหนีรัสเซียมากขึ้น จากการทำสงครามกับยูเครน แต่รัสเซียดูเหมือนจะเริ่มหาทางแก้เกมทางเศรษฐกิจด้วยการกระชับความสัมพันธ์กับประเทศที่เป็นมิตรด้วยการใช้เหรียญ Stablecoins เป็นตัวเลือกในการประคองเศรษฐกิจในประเทศ เรื่องนี้มาจากการที่สถาบันการเงินหลายแห่งในประเทศรัสเซียเริ่มมองแล้วว่า จะต้องหาทางชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

Nhrm1u4gd a 5 1024x628.jpg

เป้าหมายแรกของประเทศรัสเซียก็คือ การทำงานร่วมกับทางประเทศที่เป็นมิตรในการยกระดับการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญ Stablecoins มากขึ้น สอดคล้องกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียที่ได้ออกมาระบุว่า ตอนนี้ทางหน่วยงานมีการทำงานร่วมกับประเทศต่าง ๆ ในการสร้างแพลตฟอร์มในการยกระดับการชำระเงินโดยไม่พึ่งพาค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กับค่าเงินยูโร แต่จะมีการใช้เหรียญดิจิทัลที่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกันในการชำระเงิน

นำเหรียญมาช่วยประคองเศรษฐกิจ

การที่รัสเซียเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการใช้เหรียญ Stablecoins นั้น ส่วนหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเห็นว่า มันเป็นเหรียญที่มีมูลค่าที่ทุกคนสามารถรับรู้ได้เหมือนกับราคาทองคำ เช่นเดียวกันทางด้านกระทรวงการคลังกับธนาคารกลางของประเทศรัสเซียมองเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลานี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้

เวลานี้ประเทศรัสเซียเจอกับกระแสการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากชาติตะวันตกอย่างหนักหน่วง โดยที่ทางรัสเซียได้อาศัยช่องโหว่ทางเศรษฐกิจด้วยการใช้เหรียญคริปโตกับการออกแบบสกุลเงินดิจิทัลอย่างรูเบิลดิจิทัลมาช่วยในการประคับประคองทางเศรษฐกิจในเวลานี้ คาดว่าอาจมีหลายประเทศที่จับมือร่วมกันชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC