ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียอ้าแขน! สนับสนุนให้มีการใช้เหรียญ Stablecoins ในประเทศ

Vcf2vsycfls.jpg

กระทรวงการคลังรัสเซีย ส่งสัญญาณพร้อมหนุนหลังร่างกฎหมายว่าด้วยการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง Stablecoins ภายในประเทศแล้ว

กระทรวงการคลังของประเทศรัสเซีย ส่งสัญญาณพร้อมหนุนหลังร่างกฎหมายว่าด้วยการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง Stablecoins ภายในประเทศแล้ว

ใช้เหรียญ Stablecoins ในประเทศได้

สอดคล้องกับตัวแทนระดับสูงของประเทศรัสเซียที่ได้ระบุเอาไว้เกี่ยวกับการสนับสนุนการทำธุรกรรมด้วยเหรียญ Stablecoins แม้หน่วยงานยอมรับว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของใหม่ก็จริง แต่ก็ยังไม่แน่ใจอยู่ดีว่า จะตอบโจทย์ระบบการเงินที่เป็นอยู่ในเวลานี้หรือไม่

Unxmhzcqjxg 6 1024x662.jpg

กระทรวงการคลังของรัสเซียที่ผ่านมาให้การสนับสนุนการใช้เหรียญ Stablecoins อยู่แล้ว สอดคล้องกับ Ivan Chebeskov ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการคลังได้ออกมากล่าวว่า ทางหน่วยงานได้เล็งเห็นให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการในประเทศ หากว่าเหรียญ Stablecoins มีความจำเป็นที่จะต้องนำไปใช้ในการดำเนินการทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทก็ดี หรือนักลงทุนที่ต้องการหาสินทรัพย์ทางเลือกใหม่ ๆ หากว่าพวกเขาต้องการใช้เหรียญ Stablecoins เป็นเครื่องมือในการลดต้นทุนและสามารถทำให้ธุรกิจเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไปได้ หากพวกเราสามารถกำจัดความเสี่ยงได้ พวกเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนการใช้เหรียญ Stablecoins อย่างเต็มที่

วางรากฐานระบบการเงินใหม่

ทางด้านตัวแทนรัฐบาลได้กล่าวว่า การนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเหรียญชนิดอื่น ๆ ถือเป็นการวางรากฐานระบบการเงินใหม่ขึ้นมา แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นหลักประกันที่ตอบโจทย์ได้ว่า จะดีกว่าระบบการเงินที่มีการใช้กันอยู่

ที่ผ่านมากระทรวงการคลังของประเทศรัสเซียได้ผลักดันให้มีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศ และก่อนหน้านี้ทางกระทรวงก็ได้มีการรับลูกปรับข้อกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ โดยมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขส่วนที่มีช่องโหว่ทางกฎหมายและเริ่มมีการบังคับใช้ส่วนหนึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา ในทางกลับกัน ธนาคารกลางรัสเซียยังคงยืนยันเสียงแข็งว่า ไม่ให้มีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง