Mining

แบงก์ชาติรัสเซียเห็นชอบ 'อนุญาตขุดคริปโต' คาดมีผลปีนี้

รัสเซีย คริปโต

แบงก์ชาติรัสเซียและรัฐมนตรีการคลัง เห็นชอบกฎหมายอนุญาตขุดเหมืองคริปโตในพื้นที่บางพื้นที่ที่มีพลังงานไฟฟ้าเหลือใช้แล้ว คาดมีผลบังคับใช้ปีนี้

แบงก์ชาติรัสเซียและรัฐมนตรีการคลัง เห็นชอบกฎหมายอนุญาตขุดเหมืองคริปโตในพื้นที่บางพื้นที่ที่มีพลังงานไฟฟ้าเหลือใช้แล้ว คาดมีผลบังคับใช้ปีนี้

อนุมัติขุดเหมืองคริปโต

ธนาคารกลางประเทศรัสเซีย กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้มีการเห็นชอบที่จะทำการควบคุมกำกับร่างกฎหมายว่าด้วยการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในปีนี้ เรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกฎหมายของประเทศรัสเซียเริ่มเดินหน้าการออกกฎหมายเพื่อให้อุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถใช้ในบางพื้นที่ของประเทศได้ โดยที่พื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ที่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการในการขุดเหมืองคริปโต

เรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีมองว่าเมืองที่จะได้รับการอนุญาตให้ขุดคริปโตจะเป็นกรุงมอสโกว เมืองหลวง รวมไปถึงเมื่ออื่นๆ ที่คาดว่าจะไม่ได้รับอนุญาตจากกฎหมายใหม่นี้

รับมือพลังงานขาดแคลน

ทางด้าน Anatoly Aksakov ประธานคณะกรรมการทางด้านตลาดทุนได้ออกมากล่าวว่า การใช้พลังงานควรที่จะจำกัดในพื้นที่ที่ยังคงมีความขาดแคลนในเรื่องของพลังงานอยู่ โดยจะต้องแน่ใจว่าร่างกฎหมายดังกล่าวสามารถบังคับใช้ได้ในอนาคต โดยแนวคิดก็คือ ต้องการจำกัดให้นักขุดเหมืองคริปโตทุกคนสามารถทำการขุดเหมืองบริเวณพื้นที่ที่กฎหมายกำหนดได้เท่านั้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพลังงานเกินใช้งาน เรื่องนี้จะมีการกำหนดพื้นที่โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ

<i>Anatoly Aksakov</i>
Anatoly Aksakov

อย่างไรก็ตามการขุดเหมืองคริปโตจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำเพื่อรองรับพลังงานก่อน รวมไปถึงอาจต้องมีการพึ่งพาในส่วนของการใช้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์เข้ามาช่วยในการรองรับการขุดเหมืองคริปโตด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC