ข่าวต่างประเทศ

รัสเซียเดินหน้าแบนการชำระเงินดิจิทัลในประเทศ

Q59hmzk38eq 1.jpg

สถานการณ์รัสเซียนอกจากการทำสงครามแล้ว รัฐสภาของประเทศรัสเซียในเวลานี้ ได้มีการร่างกฎหมายว่าด้วยการห้ามชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศแล้ว

รัฐสภาของประเทศรัสเซียในเวลานี้ ได้มีการร่างกฎหมายว่าด้วยการห้ามชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศแล้ว อีกทั้งยังมีการปิดกั้นไม่ให้บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่เปิดช่องทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินดิจิทัล

รัสเซียแบนการชำระเงินดิจิทัล

การแบนการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบไปด้วยการห้ามไม่ให้มีการใช้เงินดิจิทัลจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ภายในประเทศรัสเซีย ภายใต้ข้อบังคับตรงนี้มีการบังคับใช้ได้เฉพาะกับการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ในการชำระเงินเท่านั้น จนถึงตอนนี้ฝ่ายกฎหมายในประเทศกำลังมีการพิจารณาในส่วนของร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงการเปิดพื้นที่ในการเข้าไปควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

Nhrm1u4gd a 1 1024x628.jpg

มาตรการตรงนี้ส่งผลไปถึงผู้ประกอบการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย อย่างเช่นบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ที่จะต้องมีการวางมาตรการในการยับยั้งการทำธุรกรรมสำหรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นเหรียญโทเคนหรือเหรียญอะไรก็ตามที่เข้าข่ายทางกฎหมาย เนื่องจากทางหน่วยงานรัฐไม่อาจที่จะบันทึกการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในแต่ละครั้งได้

ชำระเงินดิจิทัลระหว่างประเทศได้

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการสกัดการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลอาจไม่สามารถบังคับใช้ได้กับเหรียญโทเคนทุกชนิดที่มีการควบคุมกำกับภายใต้กฎหมาย หรือหากว่าเหรียญโทเคนนั้นมีการทำข้อตกลงเรื่องการนำเหรียญไปใช้ในเป็นสิทธิประโยชน์รูปแบบต่าง ๆ เช่นเดียวกันในเรื่องของการออกสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศรัสเซียนั้น ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการลงนามยอมรับให้มีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ระหว่างประเทศได้เท่านั้น เพื่อเป็นการกำจัดความเสี่ยงในเรื่องของเสถียรภาพทางการเงินในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง