ข่าวต่างประเทศ

คาดรูเบิลดิจิทัลจะใช้งานได้สมบูรณ์ปี 2024

Lvve2vv39sk.jpg

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย มีแผนที่จะทำการเริ่มสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองอย่าจริงจัง โดยคาดว่าจะเริ่มมีการใช้งานได้จริงภายในปี 2024

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย มีแผนที่จะทำการเริ่มสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองอย่าจริงจัง โดยคาดว่าจะเริ่มมีการใช้งานได้จริงภายในปี 2024

ความคืบหน้าของรูเบิลดิจิทัล

สอดคล้องกับเอกสารที่ได้มีการเผยแพร่เกี่ยวกับนโยบายการเงินปี 2023-2025 โดยรายละเอียดมีเรื่องของความต่อเนื่องในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินมีความพยายามที่จะนำข้อบังคับมาพ่วงกับสถาบันการเงินไปจนถึงแพลตฟอร์มที่ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

Unxmhzcqjxg 4 1024x662.jpg

ที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการตีพิมพ์ร่างนโยบายทางการเงินภายใน 3 ปีข้างหน้า เอกสารดังกล่าวได้มีการเผยแพร่กุญแจสำคัญชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลให้สามารถใช้ได้ในประเทศรัสเซียได้อย่างครอบคลุม

วางเป้าชำระเงินในประเทศ

ธนาคารกลางรัสเซียคาดว่า ภายในปี 2024 ที่จะมาถึงนี้ อาจเริ่มมีการให้สถาบันการเงินกับแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตสามารถออกสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลได้ โดยมีเป้าหมายในการใช้ในการชำระเงินในประเทศ รวมไปถึงการทำธุรกรรมด้วยระบบสัญญาอัจฉริยะ ขณะเดียวกันการใช้สกุลเงินดิจิทัลคาดว่าจะมีการพัฒนาระบบเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 ปีนี้ พร้อมกับพัฒนาระบบฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้แบบโหมดออฟไลน์ เช่นเดียวกับระบบที่ไม่ได้มีการผูกติดกับธนาคารเดิมหรือบริษัทซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งตรงส่วนนี้คาดว่าจะมีการพัฒนาแล้วเสร็จในปี 2025

สำหรับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลในประเทศรัสเซียจะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สามารถมีตัวเลือกในการเข้าถึงช่องทางการเงินรูปแบบใหม่ได้ หากว่ามีการออกสกุลเงินดิจิทัลมาใช้แล้ว คาดว่าจะมีการใช้กับ Wallet เพียงช่องทางเดียวหรือไม่ก็มีการจำกัดวงเงินการทำธุรกรรมสูงสุดเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก