Blockchain

รัสเซียแก้เกม! ใช้ Blockchain พัฒนาระบบชำระเงินแทน SWIFT

Pzao9ujlbmy.jpg

Rostec ของประเทศรัสเซีย ได้เดินหน้าการตัดสินใจครั้งสำคัญดด้วยการพัฒนาระบบที่ช่วยให้ประเทศรัสเซียสามารถทำการชำระเงินระหว่างประเทศได้

Rostec กลุ่มบริษัทในเครือทางด้านการผลิตและเทคโนโลยีของประเทศรัสเซีย ได้เดินหน้าการตัดสินใจครั้งสำคัญดด้วยการพัฒนาระบบที่ช่วยให้ประเทศรัสเซียสามารถทำการชำระเงินระหว่างประเทศได้

Blockchain พัฒนาระบบชำระเงิน

เช่นเดียวกันทางบริษัทเริ่มมีการมองดูความเป็นไปได้ที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศทำการชำระเงินระหว่างประเทศด้วย โดยการพัฒนาระบบชำระเงินนี้ ทางบริษัทได้มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเช่นเข้ามาแทนที่ระบบของ SWIFT จากการที่รัสเซียถูกตัดขาดจากส่วนนี้ไป

การสร้างแพลตฟอร์มชำระเงินระหว่างประเทศด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนเกิดจากความร่วมมือระหว่างรัสเซียและหุ้นส่วนบริษัท โดยระบบดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า CELLS เป็นระบบที่มีความตั้งใจที่จะใช้เป็นระบบชำระเงินทางเลือกทาง SWIFT ซึ่งตอนนี้สถาบันการเงินของประเทศรัสเซียไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับหลายประเทศอันเนื่องมาจากมาตรการคว่ำบาตรที่กำลังประสบอยู่ในเวลานี้

Bj8u389a9n8 1024x683.jpg

ตอนนี้ประเทศรัสเซียกำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก โดยเฉพาะทุนสำรองต่างประเทศกับช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงินที่หลายช่องทางถูกระงับไปหลังจากที่รัสเซียตัดสินใจส่งกองทัพบุกเข้าประเทศยูเครน ตอนนี้ทางรัฐบาลของรัสเซียกำลังพยายามมองหาทางเลือกในการชำระเงินด้วยสกุลเงินในประเทศ

ตกลงค้าขายกับต่างประเทศ

ในเวลานี้ทางรัสเซียได้มีการตกลงกับจีนเรื่องของการค้าขายด้วยการใช้สกุลเงินระหว่างรูเบิล-หยวน เช่นเดียวกับอินเดียที่มีการดำเนินลักษณะเดียวกัน ทำให้รัสเซียเริ่มมองหาความเป็นไปได้ที่จะใช้เหรียญคริปโตเป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยนในการทำการค้าประเทศอื่น ๆ แทนที่จะใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นสื่อกลาง

ทางด้าน Oleg Yevtushenko ผู้บริหารของ Rostec ได้กล่าวว่า ระบบการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลจะมีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเข้ามาแทนที่ SWIFT อีกทั้งยังเป็นระบบการชำระเงินที่มีความเร็วสูงมีความปลอดภัยต่อการใช้งาน และมีความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง