ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Robinhood ซุ่มเลย์ออฟเพิ่ม 7% หลังงบ Q1 สภาพย่ำแย่ รายได้หด, ผู้ใช้ลดเข้าขั้นโคม่า

Robinhood ซุ่มเลย์ออฟเพิ่ม 7% หลังงบ Q1 สภาพย่ำแย่ รายได้หด, ผู้ใช้ลดเข้าขั้นโคม่า

เว็บเทรดดังสหรัฐฯ 'Robinhood' ซุ่มเลย์ออฟพนง.เพิ่ม 7% นับเป็นครั้งที่ 3 หลังโดนไปแล้วพันอัตรา พร้อมงบ Q1 สภาพย่ำแย่ รายได้หด 30% ผู้ใช้ลด 44%

ผู้ให้บริการซื้อขายหุ้น-คริปโตชื่อดังสหรัฐฯ ‘Robinhood’ ตัดสินใจเลย์ออฟพนักงานเพิ่มอีก 150 อัตรา เป็นสัดส่วน 7% ของพนักงานทั้งหมด นับเป็นการเลย์ออฟครั้งที่ 3 ตั้งแต่การเริ่มต้นรอบขาลงใหญ่ของตลาดคริปโต

อ้างอิงจากข้อความภายในที่ถูกพบโดย The Wall Street Journal วันที่ 26 มิถุนายน ‘Jason Warnick’ ประธานฝ่ายบัญชีของ Robinhood กล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้นั้นมีจุดประสงค์เพื่อ “ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมและให้เข้ากับโครงสร้างทีทได้ดียิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Cointelegraph วันที่ 27 มิถุนายน ตัวแทนของ Robinhood ก็ไม่ได้ยอมรับหรือปฎิเสธถึงการเลย์ออฟครั้งดังกล่าว

เราจะทำให้มั่นใจว่าการทำงานของเรามีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานร่วมกันเสมอ ในบางกรณี นี่อาจจะหมายถึงการปรับเปลี่ยนด้านความปริมาณงาน, ภาระงาน, โครงสร้างองค์กร หรืออื่นๆ

โดยก่อนหน้านี้ Robinhood ก็เคยเลย์ออฟใหญ่ไปแล้ว 2 ครั้งในเดือน เม.ย. และ ส.ค. เป็นสัดส่วน 9% และ 23% ในปี 2022 รวมกว่า 1,000 ตำแหน่ง รับวอลุ่มเทรดที่ลดลงอย่างหนักรวมไปถึงสภาพตลาดที่เข้าขั้นย่ำแย่ ทั้งหุ้นและคริปโต

นอกจากนี้ยังพบว่าในไตรมาส 1 ปี 2023 Robinhood ยังสูญเสียปริมาณผู้ใช้งานต่อเดือนไปถึง 44% และรายได้ลดลง 30% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase