การลงทุน

พ่อรวยเตือน! เงินเฟ้อ สูงอาจนำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจขั้นรุนแรง

Robert Kiyosaki Cop.jpg

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในเวลานี้

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในเวลานี้

เงินเฟ้อ สูงเป็นปัจจัยสำคัญ

คำเตือนของเขามาจากเรื่องของภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนอาจนำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำอีกครั้ง เช่นกันเขายังพูดถึงอุตสาหกรรมทางด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วยว่า อาจเข้าสู่จุดตกต่ำด้วยเช่นกัน จากการที่ช่วงที่ผ่านมามีการยึดอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้นถึง 700 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

Fixlqxahcfk 3 1024x683.jpg

ผู้เขียนพ่อรวยสอนลูกถือเป็นคนแรก ๆ ที่ได้ออกมาส่งเสียงเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาที่กำลังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter ว่า คำเตือน ภาวะเงินเฟ้อในเวลานี้อาจนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรง พร้อมกับคาดการณ์ว่าวงการอสังหาริมทรัพย์เองก็จะมาถึงจุดตกต่ำด้วยเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้อาจเห็นได้จากในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงปี 2008

ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอย

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในช่วงปีที่ผ่านมาเขาเคยทำการทวีตข้อความว่า ทุก ๆ 90 ปี มักจะมีหุ้นขนาดใหญ่ประสบภาวะตกต่ำจากความถดถอยอย่างรุนแรง ย้อนกลับไปดูในช่วง 90 ปีก่อนหรือปี 1929 ได้เลย เวลานั้นเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาประสบความตกต่ำเป็นเวลาเกือบ 25 ปี และค่อย ๆ มีการฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งในช่วงปี 1954 โดยเขาเน้นย้ำว่า มีแนวโน้มสูงที่ประวัติศาสตร์จะกลับมาซ้ำรอยอีกครั้ง

ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับภาวะ Hyperinflation กับภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยเขาคาดการณ์ว่า ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาจะมาถึงจุดจบ และในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเขากล่าวว่า ข่าวร้ายก็คือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเริ่มคืบคลานเข้ามาแล้ว และมีแนวโน้มที่หุ้นกับพันธบัตรจะเริ่มเข้าสู่ภาวะขาลงอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว