การลงทุน

พ่อรวยชี้! ตลาดพันธบัตรสหรัฐฯคือตัวการที่ทำให้เกิดวิกฤต แนะรอซื้อบิทคอยน์ช่วงที่ปรับตัวลดลง

6018f8c12d492f0b91b6c127 800x0xcover Ib L Dw Ebz.jpg

Robert Kiyosaki นักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับวิกฤตตลาดพันธบัตรที่อาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับวิกฤตตลาดพันธบัตรที่อาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

รอซื้อบิทคอยน์ได้เลย

เหตุการณ์วิกฤตตลาดพันธบัตรล่มนั้น จะต้องย้อนกลับไปในปี 1788 โดยเขาได้เน้นย้ำว่า ปัญหาทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจริง ๆ นั้น มาจากตลาดพันธบัตรที่ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าวิกฤตตลาดหุ้นมากถึง 40 เท่า แนะว่าเวลานี้ควรรอจังหวะโอกาสที่จะเข้าไปซื้อเหรียญบิทคอยน์อีกครั้งหากมีการปรับตัวลดลงอีก

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter เอาไว้ว่า ในช่วงที่ผ่านมาย้อนกลับไปในปี 1788 ตลาดพันธบัตรของประเทศสหรัฐอเมริกาประสบกับวิกฤตตกต่ำขั้นรุนแรง ตลาดพันธบัตรมีขนาดใหญ่กว่าตลาดหุ้น ส่วนตัวเขาได้ซื้อทองคำตุนเอาไว้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแร่เงินและรอให้ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงอีกครั้ง

ตลาดพันธบัตรคือปัญหา

เช่นเดียวกันเขาได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศจีนที่อาจเจอกับวิกฤตตกต่ำด้วยเช่นกัน จากการที่อสังหาริมทรัพย์จีนมีการปล่อยห้องว่างคอนโดมากกว่า 90 ล้านห้องด้วยกัน อย่างไรก็ตามเขายังคงยืนกรานว่า ปัญหาที่แท้จริงในเวลานี้ก็คือ ปัญหาตลาดพันธบัตรที่เป็นตัวเร่งให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำได้ร้ายแรงกว่าตลาดหุ้นหลายเท่า

ในช่วงที่ผ่านมาเขาเคยทำการทวีตข้อความว่า พันธบัตรถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงในช่วงที่เกิดวิกฤตตกต่ำ ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่นักลงทุนมือใหม่ได้ฟังคำแนะนำจากที่ปรึกษาว่า จะต้องกระจายความเสี่ยงไปกับหุ้น 60 เปอร์เซ็นต์และพันธบัตร 40 เปอร์เซ็นต์ โดยสินทรัพย์ที่เป็นหลักประกันที่ดีที่สุดนั้น ประกอบไปด้วยทองคำ, แร่เงินและบิทคอยน์

ก่อนหน้านี้พ่อรวยได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่อาจเป็นตัวฉุดให้เศรษฐกิจตกต่ำเหมือนกับปี 1929

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase