🇺🇸 United States

'พ่อรวย' มองอนาคตสหรัฐฯ อาจเจอกับ 'วิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรง' และตามมาพร้อมกับ 'เผด็จการ'

'พ่อรวย' มองอนาคตสหรัฐฯ อาจเจอกับ 'วิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรง' และตามมาพร้อมกับ 'เผด็จการ'

'พ่อรวย' วิเคราะห์ 1 เหตุผล มองอนาคตสหรัฐฯ อาจเจอกับ วิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรง (Hyperinflation) และตามมาพร้อมกับ 'เผด็จการ' แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

วันที่ 19 เมษายน ‘Robert Kiyosaki’ ผู้เขียนหนังสือดัง ‘พ่อรวยสอนลูก’ เปิดเผยมุมมองต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านวิดีโอที่เผยแพร่ผ่านช่อง YouTube ส่วนตัวอีกครั้ง โดยมองว่าสหรัฐฯ อาจจะต้องเจอกับวิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรง และตามมาด้วยการบริหารประเทศแบบ ‘เผด็จการ’

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Robert Kiyosaki

โดยสาเหตุหลักมาจากการที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่างเริ่มต้นที่จะหันหน้าหนีจากดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม BRICS ที่ประกอบด้วย บราซิล, รัสเซีย, อินเดีย, จีน และแอฟริกาใต้ หลังจากมีแผนพัฒนาสกุลเงินของตนที่หนุนหลังโดยโลหะมีค่า (Precious metal) แทนการใช้งานดอลลาร์สหรัฐฯ

ปกติแล้วสหรัฐฯ ต้องผลิตเงินดอลลาร์เพื่อป้อนให้กับธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลก เราต้องพิมพ์เงินออกมาหลักพันล้านล้าน และมันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกเด็กบูลลี่ ซึ่งก็คือสหรัฐฯ โดนประเทศกลุ่ม BRICS รวมตัวกันจัดการโดยการบอกว่า เอาดอลลาร์ของแกกลับไป

และเมื่อดอลลาร์พวกนั้นกลับมาสู่อเมริกา สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเงินเฟ้อขั้นรุนแรง (Hyperinflation) และสิ่งที่เกิดตามมาจากทุกๆ วิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรงคืออะไร มันก็คือการเกิดขึ้นของเผด็จการ

นอกจากนี้ยังระบุว่าการหันหลังให้ดอลลาร์สหรัฐฯ ของ BRICS เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยปัญหาความขัดแย้งทางการทหารในประเทศต่างๆ ก็ยังจะส่งผลให้สหรัฐฯ ได้รับผลกระทบในเรื่องความต้องการขั้นพื้นฐานอีกด้วย

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ณ ขณะนี้ ดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่สามารถไว้ใจได้อีกแล้ว และเราจะได้เห็นวิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ที่มา: The Daily Hodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC