การลงทุน

พ่อรวยกลับลำ! จะซื้อพันธบัตรรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่เคยบอกว่าตลาดนี้จะล่ม

Robert Kiyosaki 1 800x445 1.jpg

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้เขาเริ่มเปิดใจที่จะรับฟังนักเศรษฐศาสตร์มากขึ้น

Robert Kiyosaki นักลงทุนและนักเขียนหนังสือขายดีอย่างพ่อรวยสอนลูกหรือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้เขาเริ่มเปิดใจที่จะรับฟังนักเศรษฐศาสตร์มากขึ้น

กลับลำซื้อพันธบัตรรัฐบาล

นักเขียนชื่อดังได้กล่าวว่า หลังจากที่เขาได้รับฟัง Harry Dent นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังแล้ว ตอนนี้เขาเริ่มกลับมาพิจารณาซื้อพันธบัตรรัฐบาล 2 ปี แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเขาเคยกล่าวว่า จะไม่ทำการซื้อสินทรัพย์ใด ๆ ที่มีการออกโดยธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือตราสารที่ออกโดยทาง Wall Street

Nhrm1u4gd a 6 1024x628.jpg

เรื่องนี้เขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter ว่า เขาปิดใจตัวเองมาตลอดว่า เขาจะไม่ทำการลงทุนในสินทรัพย์ใด ๆ ที่มาจากธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือจากทาง Wall Street จนถึงตอนนี้เขาเริ่มเปิดใจมากขึ้นแล้วหลังจากที่ได้ฟังนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง และพร้อมที่จะควักเงินซื้อพันธบัตรรัฐบาล 2 ปี

ตั้งข้อสังเกตการซื้อพันธบัตร

การทวีตข้อความของเขาตรงนี้ ทำให้บางคนเริ่มออกมาตั้งข้อสังเกตว่า Harry Dent นักเศรษฐศาสตร์ก็พูดแบบนี้ตั้งหลายปีแล้ว อีกทั้งนักเศรษฐศาสตร์คนนี้ก็ไม่เคยออกตัวเชียร์ให้ซื้อพันธบัตรรัฐบาล 2 ปีเลย แต่เขาเพียงแค่มองว่า อนาคตพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวทั้ง 20 หรือ 30 ปีเป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุนระยะยาวเท่านั้น

อีกทั้งหลายคนเริ่มออกมาตั้งคำถามว่า ทำไมพ่อรวยถึงตัดสินใจที่จะทำการซื้อพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่า ทำไมเขาคาดหวังผลตอบแทนจากพันธบัตร 3 % ทั้ง ๆ ที่อัตราเงินเฟ้อจริง ๆ แล้วอยู่ที่ระดับมากกว่า 17 % ด้วย นอกจากนั้นแล้วเขาเคยมองว่า ตราสารพันธบัตรเปรียบเสมือนกับดอลลาร์สหรัฐที่เริ่มกลายเป็นเศษกระดาษไร้ค่า และเขามักจะแนะนำให้ลงทุนในส่วนของคริปโตเคอร์เรนซี่ ทองคำและแร่เงินอยู่ตลอดเวลา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง