ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ปธ. Chia Network เชื่อ 'Ripple จะแพ้คดีให้กับ SEC' - ชี้ Ripple เดินหมากพลาด 1 จุด

Rectangle Template   2023 02 27 T144013.361

ปธ. Chia Network เชื่อ 'Ripple จะแพ้คดีให้กับ SEC แน่นอน' มอง Ripple เดินหมากพลาด 1 จุด พร้อมอธิบายทำไม XRP ถึงเป็น ‘หลักทรัพย์’

‘Gene Hoffman’ ประธาน Chia Network เจ้าของเหรียญ Chia (XCH) เชื่อ Ripple จะแพ้ในคดีความกับ SEC มอง Ripple เดินหมากพลาด 1 จุด พร้อมอธิบายว่าทำไม XRP ถึงเป็น ‘หลักทรัพย์’ 

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - XRP

จากทวีตการพูดคุยระหว่าง ‘Gene Hoffman’ ประธาน Chia Network เจ้าของเหรียญ Chia (XCH) คริปโตอันดับ 143 และ ‘Matt Hamilton’ นักพัฒนาอดีตหนึ่งในทีมงานของ Ripple ที่พูดคุยถึงประเด็นว่า XCH เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ และมีมุมมองอย่างไรต่อคดีความระหว่าง XRP และ SEC สหรัฐฯ

Gene Hoffman มองว่า XCH ไม่ใช่หลักทรัพย์ และบริษัทก็มีแผนที่จะลงทะเบียน Chia เป็น ‘หุ้น (Equity)’ ในอนาคต ซึ่งจะเป็นหนึ่งในทางที่จะทำให้เหรียญคริปโตอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่เหมือนเหรียญอื่นๆ ที่ไม่มีการลงทะเบียน

รวมไปถึงยังได้ยกตัวอย่างกรณีของ XRP ของบริษัท Ripple ที่มองว่า ‘เป็นหลักทรัพย์’ เนื่องจาก Ripple ทำพลาดโดยการเลือกเสนอขายเหรียญก่อนตัดสินใจลงทะเบียนกับสำนักงานก่อน พร้อมกับยืนยันว่า ถ้าหาก Ripple ไม่เสนอขายเหรียญ XRP ก็จะสามารถถูกมองเป็นหลักทรัพย์ได้

พวกเขาเสนอขาย XRP ก่อนลงทะเบียนเป็นหุ้นของ Ripple และนั่นคือความผิดพลาด

ความจริงคือเรา (Chia) นั้นแตกต่างกับ XRP มาก และวิธีการของเราก็ออกแบบมาให้ไม่ผิดพลาดเหมือนกับพวกเขา พวกเขาจะแพ้แน่นอน

โดยหลังจากนั้น Matt Hamilton ก็ถามต่อถึงหลายประเด็นว่าเหตุใดเขาถึงมองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ และ XCH จะรอดพ้นได้ ซึ่ง Gene Hoffman ก็ย้ำเพียงคำเดิมว่า Ripple เลือกขายเหรียญก่อนลงทะเบียน ซึ่งถ้าหากไม่ขายก่อนก็จะไม่เข้าข่ายหลักทรัพย์๋

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง