XRP

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ให้กับ PAC สนับสนุน Kamala Harris

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ให้กับ PAC สนับสนุน Kamala Harris

ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท Ripple ได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบของเหรียญ XRP ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) ที่สนับสนุน Kamala Harris รองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท Ripple ได้ยืนยันผ่านโพสต์บนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ว่าเขาได้บริจาคเงินให้กับ Future Forward USA ที่สนับสนุน Harris โดยก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม Larsen ก็เคยบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ให้กับองค์กรเดียวกัน ถือเป็นหนึ่งในการบริจาคครั้งสำคัญจากวงการคริปโตที่สนับสนุนการลงสมัครของรองประธานาธิบดี Harris

( ที่มา : Chris Larsen )
( ที่มา : Chris Larsen )

ข้อมูลจาก Open Secrets ระบุว่า Future Forward ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 200 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุน Harris ในการแข่งขันกับ Donald Trump ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ Trump เคยวิจารณ์ว่า Bitcoin เป็น "การหลอกลวง" แต่ภายหลังกลับประกาศว่าจะสนับสนุนนักขุดคริปโต คัดค้านการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง และจะปลด Gary Gensler ประธาน SEC หากได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่าบริษัทจะยังคง "ร่วมมือกับทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน" ที่สนับสนุนนโยบายเกี่ยวกับคริปโตในสภาคองเกรส อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้งานจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม X วิจารณ์การสนับสนุน Harris ของ Larsen โดยมองว่าประเด็นด้านสินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายมาเป็นประเด็นสำคัญทางการเมืองระหว่างพรรค

ในฤดูกาลเลือกของตั้งปี 2024 นี้ กลุ่มผลประโยชน์ด้านคริปโตและบุคคลที่สนับสนุนคริปโตได้บริจาคเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนผู้สมัครทั้งในสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา และตำแหน่งประธานาธิบดี โดยผลโพลล่าสุดชี้ว่าการแข่งขันระหว่าง Harris และ Trump ยังคงมีความใกล้เคียงกันมาก ก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

อ้างอิง : cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์