ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris

Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ Ripple ได้สร้างความฮือฮาในแวดวงการเมืองและคริปโต เมื่อมีการเปิดเผยจากคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งสหรัฐฯ (FEC) ว่าเขาได้บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญประธานาธิบดีของ Kamala Harris

จากบันทึกของคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งสหรัฐฯ (FEC) เปิดเผยว่า Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ Ripple ได้บริจาคจำนวน 1,754,815.29 XRP ซึ่งมีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ทำการบริจาค ให้กับแคมเปญประธานาธิบดีของ Harris-Walz 2024

จากเอกสารของ FEC แสดงให้เห็นว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการบริจาคเงินให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) "Future Forward" ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของ Kamala Harris โดยตามรายงานจากผู้สื่อข่าวของ Fox Business คุณ Eleanor Terrett นี่ถือเป็นการบริจาคด้วยสกุลเงินคริปโตครั้งแรกที่มีการบันทึกในแคมเปญของ Harris

ตามข้อมูลของ FEC ระบุว่า จนถึงเดือนตุลาคมนี้ Future Forward ได้รวบรวมเงินบริจาคไปแล้วมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์

การบริจาค XRP ของ Chris Larsen ให้กับ PAC ( ที่มา : คณะกรรมการการเลือก )
การบริจาค XRP ของ Chris Larsen ให้กับ PAC ( ที่มา : คณะกรรมการการเลือก )

 Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs ร่วมกับผู้บริหารองค์กรอีก 87 คน ได้ลงนามในจดหมายในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อแสดงการสนับสนุน Harris โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า

"เมื่อ Kamala Harris เข้าสู่ทำเนียบขาว ชุมชนธุรกิจสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีประธานาธิบดีที่ต้องการให้อุตสาหกรรมของอเมริกาเติบโต" กลุ่มผู้ลงนามยังได้กล่าวอีกว่า

"รองประธานาธิบดี Harris มีประวัติผลงานที่ชัดเจนในการผลักดันการลงทุนทางธุรกิจในสหรัฐอเมริกา"

โดยในเดือนเดียวกัน กลุ่มผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโตและผู้บริหารของบริษัทคริปโตบางส่วนได้ประกาศว่าพวกเขากำลังระดมทุน 100,000 ดอลลาร์เพื่อสนับสนุนแคมเปญของ Harris โดยหวังว่าจะมีปรับเปลี่ยนมุมมองของเธอต่อกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลภายในสหรัฐฯ

กลุ่มผู้บริหารในอุตสาหกรรมคริปโตคาดหวังว่าการบริจาคในครั้งนี้จะทำให้ Harris เปลี่ยนแปลงนโยบายที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัลในเชิงบวกภายในอนาคตอันใกล้

หลังจากที่มีแรงกดดันจากอุตสาหกรรม ในที่สุด Harris ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่อกฎระเบียบภายในอุตสาหกรรมคริปโต โดยในช่วงปลายเดือนกันยายน แคมเปญของ Harris ได้ออกแถลงการณ์ว่า

เราพร้อมร่วมมือกันผลักดันการลงทุนในเทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ การลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น AI และสินทรัพย์ดิจิทัล จะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนสหรัฐฯ สู่ยุคต่อไป อย่างไรก็ตาม เราจะดำเนินการอย่างรอบคอบและให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุนควบคู่กันไป

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : goonus

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple บริจาค XRP มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญของ Kamala Harris