ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ชาวบ้านจำต้องย้ายหนี หลัง ‘เหมืองคริปโตไซส์บิ๊ก’ เข้ามาตั้งในเมือง สร้างเสียงดังรบกวนหนัก

Rectangle Template   2023 01 29 T145718.815

ชาวบ้านในเมือง Murphy รัฐนอร์ทแคโรไลนา กำลังต้องเจอกับปัญหาใหญ่ หลังจากที่ ‘เหมืองคริปโตไซส์บิ๊ก’ เข้ามาเปิดในเมือง สร้างเสียงดังรบกวนจนชาวบ้านต้องย้ายหนี

ดูเหมือนว่าหลังจากที่เหมืองคริปโตของบริษัท PrimeBlock เข้ามาสร้างฐานที่มั่นใหม่ในเมือง Murphy รัฐนอร์ทแคโรไลนา ก็จะทำให้ชาวบ้านในเมืองกว่า 1,600 หลังคาเรือนต้องเจอกับปัญหาด้านเสียงที่ดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ของชาวบ้านรายหนึ่งกับ Fox News ระบุว่าครอบครัวของเขาจำเป็นต้องย้ายหนีเนื่องจากทนรับกับเสียงดังรบกวนไม่ไหว

ตอนเช้ามันดังประมาณ 85 เดซิเบล มันเสียงเหมือนคุณไปยืนอยู่หลังเครื่องบินเจ็ตที่สนามบินอยู่ตลอดเวลา และเครื่องเจ็ตนั้นก็ไม่มีวันไปไหน หรือลองคิดว่าคุณไปอยู่ในน้ำตกไนแองการ่าและคุณก็ไม่มีทางหนีไปจากเสียงมันได้ เหมือนบ้านคุณมันไปอยู่กลางน้ำตกเต็มๆ

Mike Lugiewicz ให้สัมภาษณ์กับ Fox News

นอกจากนี้ยังพบว่าการย้ายเข้ามาตั้งของเหมืองก็ยังทำให้ระบบจ่ายไฟฟ้าของเมืองถูกรบกวน Mike Lugiewicz กล่าวว่าการย้านเข้ามาตั้งของเหมืองทำให้ไฟฟ้าดับในช่วงวันคริสมาสเมื่ออุณหภูมิตกลง แต่แม้ว่าทั้งเมืองจะถูกปกคลุมไปด้วยความมืดแล้วก็ตาม แต่อย่างไรก็ไม่ทราบเหมืองคริปโตดังกล่าวยังทำงานปกติ

ในขณะที่ผมกำลังอยู่ในความมืด ผมมองออกไปนอกหน้าต่างและเห็นเหมืองคริปโตยังทำงาน ผมว่ามันน่าเจ็บใจมากเลยที่บริษัทพลังงานเลือกตัดไฟของเราแต่ยังให้เหมืองทำงานอยู่ได้

น่าเศร้าที่ Mike Lugiewicz กล่าวว่าเขาพยายามต่อสู้กับเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่เหมือนข้อสรุปจะกลายเป็นว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย จนสุดท้ายจึงต้องย้ายหนีในที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC