ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางอินเดีย เปิดรายงาน! ระบุ 6 ความเสี่ยงของเหรียญคริปโตอย่าง 'Stablecoin'

ภัยคุกคาม 6 อย่าง ของ 'Stablecoin'

ธนาคารกลางอินเดีย เปิดรายงาน! ระบุถึงภัยคุกคาม 6 อย่าง ของ 'Stablecoin' ที่มีต่อประเทศที่กำลังพัฒนา - มีอะไรบ้าง? ไปดู!

ในรายงานฉบับล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับ ผลกระทบของ Stablecoin ต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยได้ระบุภัยคุกคามจาก Stablecoin มา 6 อย่าง ได้แก่

  1. ภัยคุกคามแรกเกิดจากการที่ Stablecoin ทำให้เงินท้องถิ่นไม่สามารถรักษาเสถียรภาพเอาไว้ได้ จนต้องพึ่งพาสกุลเงินจากต่างประเทศ
  2. และเนื่องจาก Stablecoin มักจะอ้างอิงมูลค่าตามสกุลเงินของต่างประเทศเป็นหลัก จึงอาจสร้างความไม่สมดุลของทางการเงินของภาคธนาคาร ธุรกิจ และครัวเรือน
  3. การมีอยู่ของ Stablecoins ในระบบเศรษฐกิจอาจทำให้ธนาคารกลาง EMDE จัดการอัตราดอกเบี้ยในประเทศและสภาพคล่องได้ยาก
  4. ลักษณะเด่นในด้านการกระจายอำนาจและไร้พรมแดนของ Crypto นั่นเองจะเป็นตัวดึงดูดปัญหาเกี่ยวกับการพยายามเลี่ยงที่จะทำตามมาตรการบริหารจัดการเงินทุนของทางการ
  5. Stablecoin ยังทำให้ระบบการเงินของประเทศเกิดความปั่นป่วนจากทางเลือกในการทำธุรกรรมที่มากขึ้น ทำให้ธนาคารระดมเงินทุนและประเมินความเสี่ยงด้านสินเชื่อได้ยากขึ้น
  6. สุดท้ายในรายงานได้ระบุว่าการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer (P2P) นั้นมีความท้าทายในการติดตามและเฝ้าระวัง ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงทางด้านกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

สรุปได้ว่า ธนาคารกลางอินเดีย เชื่อว่า Stablecoin เป็นอัตรายต่อประเทศที่กำลังพัฒนา เนื่องจากมีศักยภาพในการทำลายตลาดเกิดใหม่นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด