ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางมองคริปโต เริ่มแสดงให้เห็นถึงภยันตรายให้เห็นแล้ว

Tl9npbm0khy.jpg

ผู้ว่าการธนาคาร RBI ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางธนาคารยังคงมองเห็นถึงภยันตรายของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้อยู่

ผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียหรือ RBI ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางธนาคารยังคงมองเห็นถึงภยันตรายของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เป็นอยู่ในเวลานี้อยู่

ธนาคารกลางอินเดียมองคริปโต

อย่างไรก็ตามในเรื่องของความเสี่ยงทางด้านเสถียรภาพทางการเงินในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น ทางธนาคารมองว่ายังคงอยู่ในขอบเขตที่จำกัดอยู่ สอดคล้องกับ Shaktikanta Das ผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นภยันตรายและไม่มีมูลค่าที่แท้จริง เป็นเพียงแค่การเก็งกำไรภายใต้การใช้ชื่อเสียงของเหรียญเป็นแรงผลักดันเท่านั้น

Vbcvcwuyvym 4 1024x742.jpg

นอกจากนั้นแล้วทางผู้ว่าการธนาคารทุนสำรองได้กล่าวอีกว่า แม้ว่าเทคโนโลยีหลายอย่างที่อุ้มเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในเวลานี้ จะเอื้อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมทางการเงินก็จริง แต่ประโยชน์เหล่านี้จะต้องนำไปใช้งานอย่างระมัดระวัง อีกทั้งยังมีเรื่องของการดิสรัปในส่วนของเสถียรภาพทางการเงินในประเทศด้วย

หยิบยกงานวิจัยต่าง ๆ

ที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศอินเดียได้มีการรายงานเกี่ยวกับความเสี่ยงทางด้านเสถียรภาพทางการเงินต่อเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เรื่องนี้ทางธนาคารกลางอินเดียหยิบยกงานวิจัยชิ้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเสถียรภาพทางการเงิน โดยระบุว่า ความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดขึ้นจากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงมีข้อจำกัดและมีความเสี่ยงอยู่ในระดับที่น้อยอยู่

สำหรับการส่งเสริมระบบนิเวศน์สินทรัพย์คริปโตนั้น จะต้องมาดูเรื่องของการใช้เหรียญ Stablecoin กับเหรียญรูปีดิจิทัลของอินเดียที่กำลังมีการเดินหน้าโครงการอยู่ในเวลานี้ โดยความเสี่ยงในการใช้เหรียญ Stablecoin แม้ว่าจะมีการผูกกับมูลค่าเงินตราแท้จริงส่วนหนึ่ง แต่ยังคงต้องจับตาเฝ้าดูความเคลื่อนไหวของเหรียญชนิดนี้อย่างใกล้ชิด และยังคงมีเงื่อนไขหลายอย่างที่จะต้องนำมาใช้งานให้ได้อย่างสมเหตุสมผล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง