ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผลสำรวจพบ 13% ของชาวแคนาดา 'ถือครอง BTC' สวนทางความรู้กลับลดลง

แคนาดา ถือครอง Bitcoin

การสำรวจ '2021 Bitcoin Ominibus Survey' โดยแบงก์ชาติแคนาดาพบ 13% ของประชากรถือครอง Bitcoin จากสถาบันเปิดให้บริการคริปโตมากขึ้น สวนทางความรู้นลท.ลดลง

The Bank of Canana เปิดเผยผลการสำรวจใหม่ ชี้ชาวแคนาดา 13% ถือครอง Bitcoin (BTC) ในปี 2021 เพิ่มขึ้นจากเพียง 5% ระหว่างปี 2018-20

"ในขณะที่ความตระหนักรู้ถึง Bitcoin ของชาวแคนาดาคงตัวอยู่ที่ 90% มาหลายปี แต่สัดส่วนของชาวแคนาดาที่ถือครอง Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นมาจาก 5% (2018-2020) เป็น 13% ในปี 2021 - ในเชิงประชากรศาสตร์ ผู้ถือ Bitcoin ส่วนมากจะเป็นผู้ชาย, อายุน้อย และจบปริญญาหรือมีรายได้ค่อนข้างสูง"

ระบุในรายงาน 2021 Bitcoin Ominibus Survey - 12 ตุลาคม 2565
การตระหนักรู้ และการถือครอง Bitcoin ของชาวแคนาดา<br>รูปภาพ:&nbsp;The Bank of Canana
การตระหนักรู้ และการถือครอง Bitcoin ของชาวแคนาดา
รูปภาพ: The Bank of Canana

อ้างอิงจากการสำรวจ ตัวเลขที่พิ่มขึ้นในครั้งนี้เป็นผลมาจาก "การเพิ่มขึ้นในวงกว้างของการออม และความมั่งคั่งโดยรวมของชาวแคนาดาในช่วงวิกฤตโรคระบาด"

รวมไปถึงบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Fintect ต่างพากันเปิดให้บริการการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีไปพร้อมๆ กับการลงทุนในรูปแบบเดิม ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุให้ผู้คนต่างพากันมาให้ความสนใจกับการลงทุนและศึกษาเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC)

The Bank of Canana ที่ทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของประเทศเคนาดา ได้เริ่มต้นศึกษา Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนชาวแคนาดาและคริปโตเคอร์เรนซี 

โดยผลการศึกษาก็ได้ถูกเผยแพร่ในเอกสาร '2021 Bitcoin Ominibus Survey' วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับข้อสรุปว่าอุตสาหกรรมคริปโตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศ รวมไปถึงประชากรยังเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังวิกฤตโรคระบาด

พบกลุ่ม ''มีความรู้คริปโตน้อย'' เพิ่มมากขึ้นทุกปี

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่ากลุ่มประชากรที่ 'มีความรู้เรื่องคริปโต' กลับลดน้อยลงในทุกปี แทนที่ด้วยกลุ่มที่รู้เรื่องคริปโตน้อย

ตัวอย่างเช่น คำถามว่า "เห็นด้วยหรือไม่ ว่า Bitcoin ถูกหนุนหลังโดยรัฐบาลอยู่" ซึ่งคำตอบคือไม่ใช่ และคำถามอื่นๆ แต่พบว่าถึงราว 40% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจอยู่ในกลุ่ม 'มีความรู้น้อย' สวนทางกับในปี 2019 ที่ 30% และปี 2018 ที่ 20% จึงหมายความว่ากลุ่ม 'มีความรู้น้อย' กำลังมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น

กราฟความรู้เรื่องคริปโตของชาวแคนาดา ระหว่างปี 2017-2021<br>รูปภาพ:&nbsp;Watcher Guru
กราฟความรู้เรื่องคริปโตของชาวแคนาดา ระหว่างปี 2017-2021
รูปภาพ: Watcher Guru

นอกจากนี้ยังพบว่า 66% ของชาวแคนาดาที่ไม่เคยลงทุน Bitcoin ไม่รู้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำงานอย่างไร

อ้างอิง: Watcher Guru

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์