ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ผลสำรวจพบ 13% ของชาวแคนาดา 'ถือครอง BTC' สวนทางความรู้กลับลดลง

แคนาดา ถือครอง Bitcoin

การสำรวจ '2021 Bitcoin Ominibus Survey' โดยแบงก์ชาติแคนาดาพบ 13% ของประชากรถือครอง Bitcoin จากสถาบันเปิดให้บริการคริปโตมากขึ้น สวนทางความรู้นลท.ลดลง

The Bank of Canana เปิดเผยผลการสำรวจใหม่ ชี้ชาวแคนาดา 13% ถือครอง Bitcoin (BTC) ในปี 2021 เพิ่มขึ้นจากเพียง 5% ระหว่างปี 2018-20

"ในขณะที่ความตระหนักรู้ถึง Bitcoin ของชาวแคนาดาคงตัวอยู่ที่ 90% มาหลายปี แต่สัดส่วนของชาวแคนาดาที่ถือครอง Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นมาจาก 5% (2018-2020) เป็น 13% ในปี 2021 - ในเชิงประชากรศาสตร์ ผู้ถือ Bitcoin ส่วนมากจะเป็นผู้ชาย, อายุน้อย และจบปริญญาหรือมีรายได้ค่อนข้างสูง"

ระบุในรายงาน 2021 Bitcoin Ominibus Survey - 12 ตุลาคม 2565
การตระหนักรู้ และการถือครอง Bitcoin ของชาวแคนาดา<br>รูปภาพ:&nbsp;The Bank of Canana
การตระหนักรู้ และการถือครอง Bitcoin ของชาวแคนาดา
รูปภาพ: The Bank of Canana

อ้างอิงจากการสำรวจ ตัวเลขที่พิ่มขึ้นในครั้งนี้เป็นผลมาจาก "การเพิ่มขึ้นในวงกว้างของการออม และความมั่งคั่งโดยรวมของชาวแคนาดาในช่วงวิกฤตโรคระบาด"

รวมไปถึงบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Fintect ต่างพากันเปิดให้บริการการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีไปพร้อมๆ กับการลงทุนในรูปแบบเดิม ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุให้ผู้คนต่างพากันมาให้ความสนใจกับการลงทุนและศึกษาเกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น โดยเฉพาะเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC)

The Bank of Canana ที่ทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของประเทศเคนาดา ได้เริ่มต้นศึกษา Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนชาวแคนาดาและคริปโตเคอร์เรนซี 

โดยผลการศึกษาก็ได้ถูกเผยแพร่ในเอกสาร '2021 Bitcoin Ominibus Survey' วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับข้อสรุปว่าอุตสาหกรรมคริปโตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศ รวมไปถึงประชากรยังเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังวิกฤตโรคระบาด

พบกลุ่ม ''มีความรู้คริปโตน้อย'' เพิ่มมากขึ้นทุกปี

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่ากลุ่มประชากรที่ 'มีความรู้เรื่องคริปโต' กลับลดน้อยลงในทุกปี แทนที่ด้วยกลุ่มที่รู้เรื่องคริปโตน้อย

ตัวอย่างเช่น คำถามว่า "เห็นด้วยหรือไม่ ว่า Bitcoin ถูกหนุนหลังโดยรัฐบาลอยู่" ซึ่งคำตอบคือไม่ใช่ และคำถามอื่นๆ แต่พบว่าถึงราว 40% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจอยู่ในกลุ่ม 'มีความรู้น้อย' สวนทางกับในปี 2019 ที่ 30% และปี 2018 ที่ 20% จึงหมายความว่ากลุ่ม 'มีความรู้น้อย' กำลังมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น

กราฟความรู้เรื่องคริปโตของชาวแคนาดา ระหว่างปี 2017-2021<br>รูปภาพ:&nbsp;Watcher Guru
กราฟความรู้เรื่องคริปโตของชาวแคนาดา ระหว่างปี 2017-2021
รูปภาพ: Watcher Guru

นอกจากนี้ยังพบว่า 66% ของชาวแคนาดาที่ไม่เคยลงทุน Bitcoin ไม่รู้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีทำงานอย่างไร

อ้างอิง: Watcher Guru

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)