กฎหมาย และประกาศ

เจ้าหน้าที่การคลังสหรัฐหารือกันเรื่องของข้อดี-ข้อเสียของ stablecoins

Fbthv94f Ba.jpg

เจ้าหน้าที่การคลังสหรัฐหารือกันเรื่อง stablecoins ที่อาจจะมีการบังคับใช้ในอนาคต

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินภายในประเทศ

เจ้าหน้าที่การคลังสหรัฐถกเครียดกันเรื่อง stablecoins

โดยการประชุมนั้นจะเป็นเรื่องของความเสี่ยงและข้อดีของการนำเหรียญ stablecoins มาประยุกต์ใช้กับประเทศ นอกจากนั้นแล้วทางเจ้าหน้าที่หลายคนได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เหรียญ stablecoin มีความจำเป็นหากมันเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

สอดคล้องกับรายงานที่กล่าวว่า ในที่ประชุมของเจ้าหน้าที่ได้มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องของการที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว คิดเป็นมูลค่ามากถึง $2 ล้านล้านด้วยกัน ซึ่งการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดคริปโตนั้น ส่งผลต่อเหรียญ stablecoins จนทำให้ฝ่ายออกนโยบายในกรุงวอชิงตันถึงกับตกปาดเหงื่อ

Em3btkstjia 2 1024x682.jpg

เช่นเดียวกับธนาคารกลาง โดย Eric Rosengren ประธาน FED ที่เมืองบอสตันได้ออกมายืนกรานว่า เหรียญ stablecoin ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อตลาดทุน

ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังกับผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการเงินได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินจะต้องพยายามยับยั้งความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการที่ผู้คนต่างพยายามแห่ทำเงินกับเหรียญ stablecoins เช่นเดียวกันพวกเขามองว่า เหรียญ stablecoins ควรที่จะมีสินทรัพย์เดิมเป็นตัวหนุนหลังในการขับเคลื่อนนวัตกรรมตรงส่วนนี้

หารือกันทุกฝ่าย

ที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังกับภาคอุตสาหกรรมได้ทำการหารือกัน โดยมีการแนะนำว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินควรพยายามที่จะทำความเข้าใจทั้งเรื่องของความเสี่ยงและโอกาสคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า จะส่งผลต่อระบบการเงินที่เป็นอยู่ของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างไร

เช่นกันทางด้านเจ้าหน้าที่คิดว่า ควรที่จะมีการหารือเรื่องนี้กับธนาคารภาคส่วนต่าง ๆ และบริษัทประเภทเครดิตยูเนียนเพื่อพูดคุยในประเด็นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการรวบรวมข้อมูลและยังคงไม่มีการแชร์มุมมองความเห็นเกี่ยวกับข้อบังคับในการควบคุมเหรียญ stablecoin แต่อย่างใด ซึ่งคาดได้ว่าการรวบรวมข้อมูลตรงนี้จะช่วยให้ทางกระทรวงการคลังรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับ stablecoin ในครั้งต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว