ข่าวธุรกิจ

บริษัทเกมปักหมุด! จะก้าวเป็นผู้นำบนโลก Metaverse

Cufyw1c97w8.jpg

อดีตประธานบริษัทเกม Nintendo สหรัฐอเมริกา เชื่อว่าอุตสาหกรรมวิดีโอเกมในเวลานี้เริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมบนโลก Metaverse มากขึ้น

Reggie Fils-Aimé อดีตประธานบริษัทเกม Nintendo สหรัฐอเมริกา เชื่อว่าอุตสาหกรรมวิดีโอเกมในเวลานี้เริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมบนโลก Metaverse มากขึ้น

บริษัทเกมกับอนาคตโลก Metaverse

โดยอดีตประธานของ Nintendo สหรัฐอเมริกาคิดว่า บริษัทเกมอย่าง Nintendo มีศักยภาพที่จะยกระดับพัฒนาการเป็นผู้นำทางด้านเกมบนโลก Metaverse เมื่อเทียบกับบริษัทเกมอื่น ๆ ที่กำลังเดินหน้าให้ความสำคัญกับเรื่องเดียวกัน เนื่องจากเกมที่บริษัทได้ทำการผลิตเป็นเกมที่ผู้เล่นทุกคนล้วนแล้วอยากเข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์โลกในเกม

Fssggtbox9y 1 1024x682.jpg

การแข่งขันในอุตสาหกรรมโลก Metaverse มีความเข้มข้นมากขึ้น บางคนคิดว่าบริษัทเกมมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำบนโลก Metaverse ระยะสั้น แต่ทาง Reggie Fils-Aimé กลับไม่ได้คิดเช่นนั้น เขามองว่าทั้งบริษัทอย่าง Nintendo กับ Sony เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงและสามารถทำการออกแบบโลกเสมือนจริงบน Metaverse ที่สร้างความน่าดึงดูดใจให้กับผู้เล่นทุกคนได้

สัมผัสประสบการณ์บน Metaverse

เขาได้พูดถึงมุมมองโลก Metaverse กับอุตสาหกรรมวิดีโอเกมเอาไว้ว่า โลก Metaverse จะถูกขับเคลื่อนโดยบริษัทผู้พัฒนาวิดีโอเกมและเขาเชื่อว่าหากมีการส่งมอบความสนุกให้กับผู้คนได้ คนส่วนใหญ่ก็อยากที่จะสัมผัสกับความสนุกบนโลกเสมือนจริงมากขึ้น นอกจากนั้นแล้วเขามองว่า องค์ประกอบของโลก Metaverse เหมือนกับโลกดิจิทัลที่สามารถดำรงอยู่ได้อย่างตายตัวและตัวละครเสมือนจริงเป็นตัวเลขสำคัญที่บ่งบอกว่า คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากแค่ไหน ด้วยเหตุนี้ก้าวสำคัญของบริษัทเกมที่เดินหน้าเข้าสู่โลก Metaverse นั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานนักเล่นเกมที่มีอยู่แต่เดิม

คาดว่าอุตสาหกรรม Metaverse จะสามารถทำเงินได้มากถึง $13 หมื่นล้านและดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่ได้มากถึง 5 พันล้านคนด้วยกัน บริษัทเกมจึงเริ่มให้ความสำคัญในการยกระดับพัฒนาแนวคิดการพัฒนาเกมให้มีความเข้ากับบริบทในโลกเสมือนจริงมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)