ข่าวธุรกิจ

สะเทือนวงการ Metaverse! เมื่อบาร์ซ่ากับมาดริดร่วมเป็นส่วนหนึ่งบน Metaverse

เรอัลมาดริดกับบาร์เซโลน่า ได้ทำข้อตกลงเกี่ยวกับการใช้เครื่องหมายการค้า โดยที่ผู้เข้าร่วม Metaverse จะได้เห็นเครื่องหมายการค้าบนโลกเสมือนจริงได้แล้ว

สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างเรอัลมาดริดกับบาร์เซโลน่า ได้ทำข้อตกลงเกี่ยวกับการใช้เครื่องหมายการค้า โดยที่ผู้เข้าร่วม Metaverse จะได้เห็นเครื่องหมายการค้าบนโลกเสมือนจริงได้แล้ว

วงการ Metaverse คึกคัก

ทั้งสองสโมสรยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการทำข้อตกลงในการใช้เครื่องหมายค้าให้อยู่ในส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เกี่ยวกับการทำกิจกรรมและการให้บริการที่มีความเกี่ยวข้องกับ Metaverse โดยตรง รวมไปถึงการใช้ Wallet คริปโตเคอร์เรนซี่ และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการขายสินค้าเสมือนจริงของทั้งสองสโมสรได้

การที่สโมสรยักษ์ใหญ่อย่างเรอัลมาดริดกับบาร์เซโลน่าได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น ส่วนหนึ่งมาจากมองเห็นศักยภาพในการทำกำไรจากช่องทางใหม่และยกระดับการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับแฟนบอลให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

อาจออก Wallet ของตัวเอง

เรื่องนี้ทางด้าน Michael Kondoudis ฝ่ายกฎหมายในเรื่องของเครื่องหมายการค้าได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการใช้เครื่องหมายการค้าเอาไว้ผ่านทางโซเชียลมีเดียเอาไว้ว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ที่ทั้งเรอัลมาดริดกับบาร์เซโลน่าอาจมีการออก Wallet คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นของตัวเอง รวมไปถึงดูความเป็นไปได้ที่จะนำเครื่องหมายการค้าไปใช้ในการเล่นเกมบนโลกเสมือนจริง Metaverse ด้วย

เช่นเดียวกันทั้งเรอัลมาดริดกับบาร์เซโลน่ายังคงให้ความสำคัญกับการขายสินค้าของตัวเองบนโลกเสมือนจริงด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้าและหมวก ในส่วนของเรื่องการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่บนโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น ทั้งสองสโมสรได้มีการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งมาก่อนหน้านี้แล้ว รวมไปถึงวงการ NFT ด้วย โดยวงการ NFT ต้องย้อนกลับไปในปี 2020 ที่ทางสโมสรได้มีการเปิดคอลเลคชั่นสินค้าของสโมสรบน NFT และมีการประกาศขายตั๋วรับชมเกมฟุตบอลในช่วงปีต่อมาหลังจากนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24
วิเคราะห์ราคา Solana! ชวนดูแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 7/05/24