การลงทุน

Ray Dalio วิเคราะห์! มองเศรษฐกิจโลกเจอมรสุมหนัก

Ray Dalio 2017 Embed Scaled.jpg

Ray Dalio ผู้ก่อตั้งกองทุน Bridgewater Associates กองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้พูดถึงทิศทางอนาคตของเงินและคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Ray Dalio ผู้ก่อตั้งกองทุน Bridgewater Associates กองทุนรวมที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้พูดถึงทิศทางอนาคตของเงินและคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Ray Dalio มองเศรษฐกิจโลก

เขามองว่าเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในมุมมองของรัฐบาลหลายประเทศอาจเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ในส่วนของอนาคตเงินสดและทิศทางการดำเนินนโยบายการคลังของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกานั้น ทาง Ray Dalio เชื่อว่า ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED คงดำเนินนโยบายขายแต่สินทรัพย์ที่มีอยู่กับตัวเท่านั้น รวมไปถึงใครหลายคนทั้งในและนอกประเทศ รวมไปถึงรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาเองก็มีการขายสินทรัพย์ออกมาเนื่องจากขาดเงิน

Fixlqxahcfk 6 1024x683.jpg

เขากล่าวอีกว่า เรื่องนี้จะก่อให้เกิดปัญหาทางด้านอุปสงค์และอุปทานที่อาจทำให้การผลิตเกิดความชะงักงันขึ้นมาได้ ในส่วนเรื่องของเศรษฐกิจโลกนั้น เขาคิดว่าตอนนี้เศรษฐกิจโลกกำลังเจอกับมรสุมหลายด้าน โดยเฉพาะปัญหาการทำสงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครน ภาวะขาดแคลนอาหารในหลายประเทศและการที่จีนดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ด้วยแนวคิดโควิดเป็นศูนย์ที่ทำให้เศรษฐกิจโลกมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน

โลกเจอวิกฤต 4 ด้าน

เช่นเดียวกันทางด้าน Robert Habeck รองนายกรัฐมนตรีของประเทศเยอรมนีได้กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า ตอนนี้โลกกำลังเจอวิกฤตหนัก ๆ อย่างน้อย 4 เรื่องด้วยกันก็คือ ภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น วิกฤตราคาพลังงาน ภาวะขาดแคลนอาหารและภาวะโลกร้อนที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ในเวลานี้

อย่างไรก็ตามทาง Ray Dalio ได้พูดถึงเงินสดว่า แน่นอนเงินสดยังคงเป็นเศษกระดาษไร้ค่าอยู่ เขาตั้งคำถามว่า รู้หรือไม่ว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่กำลังสูญเสียอำนาจซื้อด้วยเงินสดอยู่ เมื่อบอกว่าเงินสดคือเศษกระดาษ นั่นก็หมายความว่า เขาเหมารวมสกุลเงินทั้งหมดที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นดอลลาร์, ยูโรหรือแม้แต่เงินเยนของญี่ปุ่นที่กำลังอ่อนค่าในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS