Events

Ransomware คริปโตกำลังระบาด! วุฒิสภาสหรัฐเริ่มเดินหน้ากระบวนการสืบสวนอย่างจริงจัง

Zvhhkivur9m.jpg

Ransomware คริปโตกลับมาอีกครั้ง ทำให้วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาเอาจริง เริ่มเดินหน้ากระบวนการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการใช้ไวรัสเรียกค่าไถ่ (ransomware) พร้อมกับยกระดับเดินหน้าป้องกันการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์กับคริปโตเคอร์เรนซี่

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกาเอาจริง เริ่มเดินหน้ากระบวนการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการใช้ไวรัสเรียกค่าไถ่ (ransomware) พร้อมกับยกระดับเดินหน้าป้องกันการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์กับคริปโตเคอร์เรนซี่

Ransomware คริปโตทำให้ตลาดปั่นป่วน

โดย Gary Peters วุฒิสภาได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขากำลังที่จะทำการสืบสวนโดยดูไปที่การกำกับควบคุมดูแลสถานการณ์ปัจจุบันและยกระดับการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์เสมือนจริงมากขึ้น

Peter ในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการ Homeland Security and Governmental Affairs ได้ออกมาสนับสนุนการที่สหรัฐอเมริกาดำเนินการป้องกันทางไซเบอร์อย่างเต็มที่

Jjpqavjby K 1024x706.jpg

เขาได้แถลงว่า เขากำลังดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับบทบาทตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ยังคงมีการเปิดให้ซื้อขายไปจนถึงตรวจสอบการโจมตีของไวรัสเรียกค่าไถ่มากขึ้น ที่เวลานี้เริ่มกลายเป็นภัยคุกคามครั้งใหม่ของประเทศสหรัฐอเมริกามากขึ้น

เขาเน้นย้ำว่า กระแสการลงทุนในคริปโตที่เพิ่มมากขึ้น ยิ่งทำให้เกิดการโจมตีทางไซเบอร์มาก ชี้ให้เห็นว่าอาชญากรทางไซเบอร์มีความเชื่อว่า พวกเขาสามารถโจมตีได้โดยที่ไม่ถูกแกะรอยได้

กอบโกยเงินจากตรงนี้มากขึ้น

ปี 2020 ที่ผ่านมา มีการโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่มากขึ้นถึง 150 % โดยมีการจ่ายเงินค่าไถ่ให้กับอาชญากรไซเบอร์เป็น $412 ล้านจากการซื้อขายทางคริปโตเคอร์เรนซี่

ในช่วงเวลาเดียวกัน วุฒิสภาสหรัฐได้กล่าวว่า เพียงแค่เดือนนี้มีการโจมตีด้วยไวรัสเรียกค่าไถ่ผ่านบริษัทเกือบ 200 เองด้วยกัน และแฮกเกอร์ก็สามารถทำเงินจากคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ถึง $70 ล้านจากเครือข่ายที่ไม่สามารถถอดรหัสได้

การสืบสวนจะให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ไวรัสเรียกค่าไถ่ไปจนถึงดูว่า อาชญากรไซเบอร์มีการโจมตีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างไร

ไวรัสเรียกค่าไถ่ได้กลับมาขึ้นหน้าสื่ออีกครั้ง โดยเฉพาะการกลับมาของไวรัสเรียกค่าไถ่ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นรูปแบบของการส่งไฟล์ทางอีเมลอย่างเดียว แต่คราวนี้มันสอดไส้เข้ากับเหรียญคริปโตที่กำลังเป็นกระแสในเวลานี้ ซึ่งอาชญากรหรือแฮกเกอร์ต่างใช้จังหวะนี้ในการกอบโกยเงินอย่างมั่งคั่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว
Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ชวนเปิดมุมมอง!