ข่าวต่างประเทศ

แอฟริกาใต้ลงดาบเซเลบดัง! หลังพบพัวพันฉ้อโกงคริปโต

Lvjswq4hqcs.jpg

สถานีแพร่สัญญาณแห่งชาติได้มีการประกาศว่า ได้มีการพักงานพนักงานกลุ่มหนึ่งจากการที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในการหลอกลวงลงทุนในลักษณะการฉ้อโกงคริปโต

สถานีแพร่สัญญาณแห่งชาติของประเทศแอฟริกาใต้ได้มีการประกาศว่า ได้มีการพักงานพนักงานกลุ่มหนึ่งจากการที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในการทำการฉ้อโกงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่

เซเลบดังเข้าข่ายฉ้อโกงคริปโต

คาดว่ามีประชาชนหลายคนได้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกับคำกล่าวที่ว่า จะให้ผลตอบแทนที่สูงจากการลงทุนในบิทคอยน์มากถึง 300 % ด้วยกัน การตัดสินใจทำการพักงานของผู้ถูกกล่าวหาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่มีการสืบสวนสอบสวนกรณีที่มีการฉ้อโกงด้วยการโฆษณาชวนเชื่อที่ให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง

Nhrm1u4gd a 7 1024x628.jpg

ผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่ล้วนแล้วเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นบุคคลสำคัญที่ทำงานในสถานี เรื่องนี้ทางด้าน Guru Ntuli ผู้บริหารสถานีได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทางสถานีตัดสินใจที่จะทำการพักงาน Sebasa Mogale หลังจากที่มีข้อกล่าวหาว่า ได้มีส่วนในการพัวพันกับเรื่องนี้ด้วยการใช้ธุรกิจส่วนตัวของเขามาเกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่

ชี้ชวนนักลงทุนให้หลงเชื่อ

นอกจากนั้นแล้วทางด้าน Ntuli ได้กล่าวอีกว่า ทางสถานีจะไม่อยู่นิ่งเฉยเกี่ยวกับการฉ้อโกงการลงทุนในลักษณะนี้เป็นอันขาด ที่ผ่านมาทาง Sebasa Mogale ได้ใช้ฐานะชื่อเสียงของตนในการชี้ชวนให้ผู้ฟังรายการวิทยุของเขาให้ทำการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ได้ระบุว่า มีการชี้ชวนให้นักลงทุนที่ไม่มีประสบการณ์สามารถทำการลงทุนตรงนี้เพื่อสามารถใช้เงินเกษียณอายุและทางนั้นจะดำเนินนโยบายการดูแลรักษาเงินสดเอาไว้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามคำมั่นของเขาสุดท้ายก็เป็นเพียงแค่คำพูดที่ลอยไปในอากาศเท่านั้น

จากการสืบสวนพบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่ออย่างน้อย 140 คนที่ได้เข้ามาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ตามคำชี้ชวนของเขา โดยที่เหยื่อรายหนึ่งระบุว่า เขาสูญเงินจากการลงทุนไปมากถึง $14,500 ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง