ข่าวธุรกิจ

ก้าวสำคัญของโปรตุเกส เมื่อประชาชนสามารถซื้ออพาร์ทเม้นท์ด้วยเหรียญคริปโต

Grequcuxqli.jpg

อพาร์ทเม้นท์ในประเทศโปรตุเกสสามารถทำการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว ถือเป็นครั้งแรกของประเทศที่ได้มีการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

อพาร์ทเม้นท์ในประเทศโปรตุเกสสามารถทำการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว ถือเป็นครั้งแรกของประเทศที่ได้มีการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่อพาร์ทเม้นท์ได้มีการซื้อในราคา 3 เหรียญบิทคอยน์โดยไม่มีการแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นยูโร

ชาวโปรตุเกสซื้อห้องเช่าด้วยเหรียญคริปโตได้แล้ว

การซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศโปรตุเกสเป็นไปตามกฎหมายใหม่ที่ได้อนุญาตให้มีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้ อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวเป็นห้องทั้งหมด 3 ห้อง โดย 2 ห้องเป็นห้องนอน มีการซื้อขายกันด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยไม่มีเรื่องของเงินกระดาษเข้ามาเกี่ยวข้องแม้แต่แบงก์เดียว เรื่องนี้สื่อในประเทศได้มีการระบุว่า การซื้อขายครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกส

Vhwoa Flio8 1024x683.jpg

การชำระเงินเป็นการชำระด้วยเหรียญบิทคอยน์ 3 เหรียญหรือคิดเป็นเงินราว ๆ 110,000 ยูโร การซื้อขายครั้งนี้มีหน่วยงานหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น Zome บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์, Antas da Cunha Ecija บริษัททางด้านกฎหมายและหุ้นส่วนอื่น ๆ อย่างเช่น Crypto Valley จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ การซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรงสามารถทำได้ในประเทศโปรตุเกส จะต้องขอบคุณการทำ Notary ใหม่ที่ช่วยเอื้ออำนวยตรงนี้ โดยที่ Notary ส่วนหนึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกระทรวงยุติธรรม

ไม่ต้องแลกเปลี่ยนเงินตราอีกต่อไป

ในช่วงที่ผ่านมาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องมีการแลกเปลี่ยนเป็นเงินยูโรก่อนที่จะมีการชำระเงินไปยังผู้ขาย ตอนนี้วงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศโปรตุเกสได้มีการซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่โดยตรงได้แล้ว และเหรียญคริปโตจะมีการแลกเปลี่ยนกับทางอสังหาริมทรัพย์ได้โดยตรง รวมไปถึงระบบการทำธุรกรรมที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ได้ง่ายขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง