Exchange

เอามั้ย? อัยการเรียกพบ Nishad Singh ยื่นข้อเสนอให้ยอมเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แลกกับการได้รับเว้นโทษ

สำเนาของ Max Template   2023 01 10 T160228.359

Nishad Singh อดีตฝ่ายหัวหน้าฝ่ายวิศวกรของ FTX เข้าพบกับอัยการเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความคุ้มครองและการเว้นโทษ หากเขาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งนี้ยังไม่มีข้อตกลงเกิดขึ้น

สำนักข่าว Bloomberge รายงานว่า Nishad Singh อดีตฝ่ายหัวหน้าฝ่ายวิศวกรของ FTX ซึ่งเป็นทั้งคนสนิท รูมเมต และ เพื่อร่วมบ้านของ Sam Bankman-Fried กล่าวว่าเขาได้พบกับอัยการในช่วง ‘proffer session’

ในการพบเจอครั้งนั้น Singh ได้รับข้อเสนอจากทางการที่จะให้ ‘ความคุ้มครองขั้นสุด’ หากเขายอม ให้ยอมแฉทุกอย่างแบบหมดเปลือก โดยที่ตัวเขาจะไม่ได้รับความผิดจากข้อมูลที่เขาบอกกับทางการ

กล่าวคือหาก Singh ยอมเปิดปากบอกข้อมูลของ FTX และ Sam เกี่ยวกับคดีการบริจาคให้พรรคการเมืองในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เขาอาจไม่ถูกดำเนินคดีเหมือนเพื่อน

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า ข้อมูลของ Singh นั้นจะมีประโยชน์ต่อรูปคดีนี้มากน้อยเพียงใด และยังไม่ได้มีการตกลงใดเป็นทางการทั้งนั้น

มีส่วนรู้เห็น?

ตามเอกสารรายงานจากศาล พบว่าตัว Nishad Singh เองนั้นก็เคยบริจาคเงิน 9.3 ล้านดอลลาร์ให้กับพรรค Democrate ไปในปี 2020 และในเดือนเมษายน 2021 เขาก็ได้บริจาคให้กับ องค์กร Mind The Gap ที่มีแม่ของ Sam เป็นผู้ดูแลอยู่ด้วยเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS