ข่าว Bitcoin

บริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวใน UK รับเงินเป็น Bitcoin

Private Fly.jpg

Bitcoin ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงินมากขึ้นไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมการบิน

บริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวรับเงินเป็น Bitcoin

บริษัท PrivateFly ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวก่อตั้งในปี 2005 เป็นสมาชิกของอุตสาหกรรมการบิน เช่น BACA, ACANA และ EBAA ซึ่งในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด บริษัทในอุตสาหกรรมการบินก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน

ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ผู้ใช้งานต่างเลือกวิธีการชำระเงินโดยเลี่ยงการใช้เงินที่เป็นธนบัตร, เหรียญกษาปณ์ หันไปใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลแทนรวมถึงลูกค้าของบริษัท PrivateFly

รายงานของ SimpleFlying เผยว่ารายได้ของบริษัท PrivateFly กว่า 20 เปอร์เซ็นต์นั้นเกิดจากการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้าน CEO ของบริษัท PrivateFly คุณ Adam Twidell กล่าวว่าการที่ลูกค้าหันมาชำระเงินเป็น Bitcoin มากขึ้นส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ราคา Bitcoin นั้นปรับตัวขึ้นสูง

บริษัท PrivateFly นั้นเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin นับตั้งแต่ปี 2013 บริษัทได้สร้างระบบขึ้นมาเรื่อย ๆ ให้นักท่องเที่ยวสามารถนำ Bitcoin มาจ่ายเงินได้โดยยึดราคาจากช่วงที่ทำการจองไฟล์ทบิน

Bitcoin ถูกนำไปใช้งานมากขึ้น

Bitcoin นอกจากการถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการบินแล้วยังมีการนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในชีวิตประจำวันมากขึ้นในในยุโรป

ยกตัวอย่างเช่นในเมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ประชาชนในท้องถิ่นสามารถเริ่มจ่ายภาษีของตนได้โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 2 สกุล ได้แก่ BTC และ ETH ได้แล้วหลังจากรัฐบาลร่วมมือกับโบรกเกอร์คริปโตของสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งก็คือ Bitcoin Suisse

ส่วนบริษัทรายย่อยด้านการไฟฟ้าในโปรตุเกสคือบริษท Luzboa ก็ประกาศว่ากำลังพิจารณาสร้างเทคโนโลยีเพื่อรองรับการชำระเงินเป็ Bitcoin ซึ่งบริษัทการไฟฟ้าแห่งนี้ถือเป็นบริษัทที่ใหญ่พอสมควรเนื่องจากให้บริการแก่เครือเรือนและบริษัทรวมถึงลูกค้าที่เป็นองค์กรมากกว่า 5,000 ราย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง