ข่าว Bitcoin

บริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวใน UK รับเงินเป็น Bitcoin

Private Fly.jpg

Bitcoin ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงินมากขึ้นไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมการบิน

บริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวรับเงินเป็น Bitcoin

บริษัท PrivateFly ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวก่อตั้งในปี 2005 เป็นสมาชิกของอุตสาหกรรมการบิน เช่น BACA, ACANA และ EBAA ซึ่งในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด บริษัทในอุตสาหกรรมการบินก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน

ในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ผู้ใช้งานต่างเลือกวิธีการชำระเงินโดยเลี่ยงการใช้เงินที่เป็นธนบัตร, เหรียญกษาปณ์ หันไปใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลแทนรวมถึงลูกค้าของบริษัท PrivateFly

รายงานของ SimpleFlying เผยว่ารายได้ของบริษัท PrivateFly กว่า 20 เปอร์เซ็นต์นั้นเกิดจากการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้าน CEO ของบริษัท PrivateFly คุณ Adam Twidell กล่าวว่าการที่ลูกค้าหันมาชำระเงินเป็น Bitcoin มากขึ้นส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่ราคา Bitcoin นั้นปรับตัวขึ้นสูง

บริษัท PrivateFly นั้นเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin นับตั้งแต่ปี 2013 บริษัทได้สร้างระบบขึ้นมาเรื่อย ๆ ให้นักท่องเที่ยวสามารถนำ Bitcoin มาจ่ายเงินได้โดยยึดราคาจากช่วงที่ทำการจองไฟล์ทบิน

Bitcoin ถูกนำไปใช้งานมากขึ้น

Bitcoin นอกจากการถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการบินแล้วยังมีการนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในชีวิตประจำวันมากขึ้นในในยุโรป

ยกตัวอย่างเช่นในเมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ประชาชนในท้องถิ่นสามารถเริ่มจ่ายภาษีของตนได้โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 2 สกุล ได้แก่ BTC และ ETH ได้แล้วหลังจากรัฐบาลร่วมมือกับโบรกเกอร์คริปโตของสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งก็คือ Bitcoin Suisse

ส่วนบริษัทรายย่อยด้านการไฟฟ้าในโปรตุเกสคือบริษท Luzboa ก็ประกาศว่ากำลังพิจารณาสร้างเทคโนโลยีเพื่อรองรับการชำระเงินเป็ Bitcoin ซึ่งบริษัทการไฟฟ้าแห่งนี้ถือเป็นบริษัทที่ใหญ่พอสมควรเนื่องจากให้บริการแก่เครือเรือนและบริษัทรวมถึงลูกค้าที่เป็นองค์กรมากกว่า 5,000 ราย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว