ข่าวต่างประเทศ

นายกรัสเซียปลื้ม! รูเบิลดิจิทัลจะช่วยยกระดับการค้ารัสเซียได้ดียิ่งขึ้น

Mikhail Mishustin 2020 07 09.jpg

Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซีย ได้กล่าวชื่นชมแนวทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะเป็นจุดแข็งทางด้านการเงินในประเทศรัสเซีย

Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซีย ได้กล่าวชื่นชมแนวทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะเป็นจุดแข็งทางด้านการเงินในประเทศรัสเซีย

ใช้รูเบิลดิจิทัลชำระต่างประเทศ

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางประเทศรัสเซียประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจอย่างหนักจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก ทำให้ระบบการเงินในประเทศรัสเซียเกิดความไม่มีเสถียรภาพขึ้นมา เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้ออกมาเปิดเผยว่า การออกสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลนี้จะช่วยให้รัสเซียสามารถทำการชำระเงินระหว่างประเทศได้ง่ายมากขึ้น

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

เวลานี้สกุลเงินดิจิทัลมีการออกแบบขึ้นมาเป็นทางเลือกในการชำระเงินและอำนาจความสะดวกในการชำระเงินทั้งการส่งออกและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ สอดคล้องกับนายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซียที่ได้มีการระบุว่า เป็นการยกระดับพัฒนายุทธศาสตร์ระบบการเงินในประเทศ โดยเขาได้ออกแถลงการณ์ยืนกรานว่า รัสเซียยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการออกสกุลเงินดิจิทัลด้วย

มีความปลอดภัยต่อการชำระเงิน

เขากล่าวว่า การออกแบบสกุลเงินดิจิทัลนี้ถือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับทุกฝ่ายที่สามารถการันตีได้ว่า ไม่มีอุปสรรคใด ๆ ในการชำระเงินในการซื้อสินค้าทั้งนำเข้าและส่งออกต่างประเทศ ซึ่งการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองจะช่วยลดการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐได้ดีมากขึ้นในช่วงที่ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการดำเนินมาตรการทางการเงินอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกันตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายรัสเซียเริ่มมองแล้วว่า ควรที่จะเปิดกว้างรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาเป็นทางเลือกมากขึ้นเพื่อผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรจากการทำสงครามในประเทศยูเครน

ที่ผ่านมาทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียได้มีการร่างกฎหมายว่าด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพื่อยกระดับการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และคาดว่าจะทำให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถควบคุมเสมือนกับเป็นระบบการเงินในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก