ข่าวต่างประเทศ

นายกรัสเซียปลื้ม! รูเบิลดิจิทัลจะช่วยยกระดับการค้ารัสเซียได้ดียิ่งขึ้น

Mikhail Mishustin 2020 07 09.jpg

Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซีย ได้กล่าวชื่นชมแนวทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะเป็นจุดแข็งทางด้านการเงินในประเทศรัสเซีย

Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซีย ได้กล่าวชื่นชมแนวทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะเป็นจุดแข็งทางด้านการเงินในประเทศรัสเซีย

ใช้รูเบิลดิจิทัลชำระต่างประเทศ

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางประเทศรัสเซียประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจอย่างหนักจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก ทำให้ระบบการเงินในประเทศรัสเซียเกิดความไม่มีเสถียรภาพขึ้นมา เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้ออกมาเปิดเผยว่า การออกสกุลเงินรูเบิลดิจิทัลนี้จะช่วยให้รัสเซียสามารถทำการชำระเงินระหว่างประเทศได้ง่ายมากขึ้น

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

เวลานี้สกุลเงินดิจิทัลมีการออกแบบขึ้นมาเป็นทางเลือกในการชำระเงินและอำนาจความสะดวกในการชำระเงินทั้งการส่งออกและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ สอดคล้องกับนายกรัฐมนตรีของประเทศรัสเซียที่ได้มีการระบุว่า เป็นการยกระดับพัฒนายุทธศาสตร์ระบบการเงินในประเทศ โดยเขาได้ออกแถลงการณ์ยืนกรานว่า รัสเซียยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการออกสกุลเงินดิจิทัลด้วย

มีความปลอดภัยต่อการชำระเงิน

เขากล่าวว่า การออกแบบสกุลเงินดิจิทัลนี้ถือเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับทุกฝ่ายที่สามารถการันตีได้ว่า ไม่มีอุปสรรคใด ๆ ในการชำระเงินในการซื้อสินค้าทั้งนำเข้าและส่งออกต่างประเทศ ซึ่งการออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองจะช่วยลดการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐได้ดีมากขึ้นในช่วงที่ทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการดำเนินมาตรการทางการเงินอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกันตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายรัสเซียเริ่มมองแล้วว่า ควรที่จะเปิดกว้างรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาเป็นทางเลือกมากขึ้นเพื่อผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรจากการทำสงครามในประเทศยูเครน

ที่ผ่านมาทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซียได้มีการร่างกฎหมายว่าด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพื่อยกระดับการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น และคาดว่าจะทำให้สกุลเงินดิจิทัลสามารถควบคุมเสมือนกับเป็นระบบการเงินในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง