ข่าว Bitcoin

เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง PornHub ยอมรับ Bitcoin และ Litecoin แล้ว

Photo 1568383293350 156a59eb6491.jpg

ฝันของใครหลาย ๆ คน รวมไปถึง Satoshi Nakamoto ในที่สุดก็กลายเป็นจริง เพราะวันที่เหรียญของเขานั้นได้รับการอนุมัติจาก Pornhub เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับที่ 9 ของโลกนั้นมาถึงแล้ว!

ขณะนี้ PornHub ยินยอมให้ Bitcoin (BTC) และ Litecoin (LTC) สามารถนำมาใช้ชำระค่าบริการระดับพรีเมียมได้แล้ว ซึ่งนี่ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลแรกที่ทางเว็บไซต์ชื่อดังเปิดในเหล่าสมาชิกใช้งาน โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ยอมรับการจ่ายค่าธรรมเนียมด้วยเงินดิจิทัลสกุล Verge มาตั้งแต่ปี 2018 แล้วและต่อมาได้เพิ่ม Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ เข้ามาอีกหลายสกุลจนมาถึง 2 สกุลล่าสุดดังข้างต้น ซึ่งถือเป็นสกุลที่เป็นที่นิยมประเภทแรก ๆ ซึ่งสามารถใช้ได้

แม้ Pornhub จะมีอายุมากกว่า Bitcoin เพียง 1 ปีเท่านั้น หรือก็คือถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2007 ณ เมือง Montreal ประเทศแคนาดา แต่ปัจจุบัน Pornhub กลับกลายเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับที่ 9 ของโลกโดยมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 3 พันล้านคนต่อเดือน

แต่นี่เป็นเพียงกลเม็ดหมัดแรกของบริษัทเท่านั้นในการเปิดตัวกับตลาดที่ใหญ่ขึ้นและหลังจากนี้จะมีสกุลเงินยอดนิยมอื่น ๆ ตามมาติด ๆ อย่างไม่ขาดสายเป็นแน่แท้ ดังที่นาย Corey Price รองประธานบริษัท Pornhub กล่าวในคำแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนว่า

“ในฐานะผู้นำด้าน Content สำหรับผู้ใหญ่ที่มายอดผู้เข้าชมมากกว่า 130 ล้านคนต่อวัน ทาง Pornhub รู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ 2 สกุลที่ใช้กันอย่างกว้างขวางให้กับเหล่าผู้ใช้บริการของเรา ซึ่งทีมงานได้เตรียมการสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี, การทดสอบ และการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้เพื่อให้เหล่าผู้บริโภคท่องเที่ยวไปในโลกไซเบอร์ได้อย่างกว้างไกลไม่มีสะดุด”

Crypto เป็นสกุลเงินสีเทา

Cryptocurrency และสื่อลามกทั้งหลายนั้นอยู่คู่กันมาอย่างยาวนาน หากจะพูดถึงความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นนี้ต้องย้อนกลับไปในช่วงก่อน Bitcoin จะถือกำเนิดขึ้นมา เนื่องด้วยผู้คนในกลุ่ม Cypherpunk หลายคนเชื่อว่าสื่อลามกจะกลายเป็นผู้อุปถัมป์กลุ่มแรก ๆ ที่จะนำเอาสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ขึ้นต่อรัฐบาลมาใช้ โดยนาย Satoshi Nakamotoก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่คล้ายกันเมื่อปี 2010

“Bitcoin จะให้ความสะดวกสำหรับประชาชนที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือไม่ต้องการที่จะใช้บัตรที่เขามี หรือแม้กระทั่งไม่อยากให้คู่ชีวิตของเขาต้องมาเห็นรายจ่ายอันไม่พึงประสงค์บิลต่าง ๆ นอกจากนี้กลุ่มคนผู้ไม่ไว้วางใจที่จะให้หมายเลขบัตรของพวกเขากับกลุ่มคนที่ทำงานกับสื่อลามกทั้งหลาย ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หรือกลัวการเรียกเก็บเงินซ้ำก็จะได้ประโยชน์จาก BTC เช่นกัน”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์