🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'หนึ่ง ปรมินทร์' เปิด 3 สิ่ง ที่น่ากังวลกว่ากราฟเขียวหรือแดง พร้อมทิ้งท้าย “หนีไป”

Rectangle Template   2023 01 11 T092750.620

‘ปรมินทร์ อินโสม’ ผู้ก่อตั้ง Satang Pro โพสต์เฟส มองไม่ได้กังวลกราฟเขียวหรือแดง พร้อมอธิบาย '3 สิ่ง' ที่มองว่าน่ากังวลมากกว่าในช่วงเวลานี้

ปรมินทร์ อินโสม’ หรือ ‘หนึ่ง ปรมินทร์’ ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Satang Pro เว็บเทรดคริปโตแถวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว วันที่ 10 มกราคม ระบุว่าตนไม่ได้กังวลถึงกราฟราคาจะขึ้นหรือลง แต่กลับกังวลในด้านอื่นๆ มากกว่า

โดยกล่าวว่าหนึ่งในความเสี่ยงคือการที่ถ้าหากกราฟเขียว (ราคาขึ้น) แค่ในช่วงเวลาสั้นๆ และจากนั้นไม่สามารถคาดการณ์ได้เป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่า

ไม่แน่ใจว่าตลาดคริปโตยังไงตอนนี้จะเขียวหรือแดง ผมไม่ได้สนใจเลยเพราะความเสี่ยงคือ ถ้าเขียวแปปเดียว อันนี้น่ากลัว

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเม็ดเงินที่ไหลออกจาก ‘ตลาดทุน’ ซึ่งรวมทั้งเรื่องของบริษัทต่างๆ ที่จำต้องปลดพนักงานเพิ่อลดต้นทุน, สภาพคล่องของตลาด และปริมาณการซื้อขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รวมไปถึงตลาดอื่นๆ นอกเหนือจากตลาดคริปโตที่ลดลงด้วยเช่นกัน

มองแค่เงินออกจากตลาดทุนเยอะบริษัทปลดพนักงานเยอะ เพื่อลดต้นทุนทั้งหมด มองแค่ liquidity และคนเทรด financial product น้อยลง

สุดท้ายยังได้กล่าวถึงความผิดพลาดจากการเข้าไปลงทุนเมื่อเห็นกราฟขึ้น และอาจจะต้องเจออะไรที่ ‘เซอร์ไพรส์’ ตามมาภายหลัง และมองว่าน่ากังวลมากกว่าการตกรถเสียอีก พร้อมกับทิ้งท้ายอย่างชัดเจนว่า “หนีไป”

มองแค่ไม่อยากซื้ออะไรแล้วเจออะไรเซอร์ไพรส์ไม่ได้กลัวตกรถ แต่กลัวพลาดกับการเห็นแค่กราฟขึ้น แล้วเผลอไปเล่น สรุปคือ อ่านหนังสือก็ไม่มีเวลาทำไรแล้ว หนีไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง