ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดผลดำเนินงาน Q1 ‘Polygon’ พบภาพรวมน่าพึงพอใจ - หลายจุดโตต่อเนื่อง

เปิดผลดำเนินงาน Q1 ‘Polygon’ พบภาพรวมน่าพึงพอใจ - หลายจุดโตต่อเนื่อง

Messari วิเคราะห์ผลการดำเนินงาน 'Polygon' ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา - พบภาพรวมน่าพึงพอใจมาก! หลายจุดโตต่อเนื่อง พร้อมลิงก์รายงานฉบับเต็ม

หลังจากที่ Polygon เปิดตัว ‘zkEVM’ ระบบที่จะเข้ามาช่วยยกระดับความสามารถในการรองรับธุรกรรมสำหรับ Ethereum ไปแล้ว จนทำให้ได้รับการจับตามองอย่างมากในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา แต่นั่นก็เป็นเพียงหนึ่งส่วนเท่านั้นกับความสำเร็จที่ Polygon ทำไปในระยะเวลา 3 เดือนแรกของปี 2023

วันที่ 27 เมษายน ‘Messari’ ผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อกเชนดัง ก็ได้เผยแพร่บทความวิเคราะห์ผลการดำเนินงานภาพรวมของ Polygon ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา พร้อมกับพบว่ามีหลายจุด, หลายปัจจัย ที่แสดงถึงการเติบโตขึ้นของบล็อกเชน รวมไปถึงภาพรวมที่น่าพึงพอใจ

บทวิเคราะห์ฉบับเต็ม - State of Polygon Q1 2023 (Messari)

อย่างเช่น Total Value Locked (TVL) ที่เริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 หลังจากที่พบตัวเลขลดลงในไตรมาส 4 ปี 2022 พร้อมกับขึ้นไปจุดสูงสุดที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ จาก 1.1 พันล้านดอลลาร์เมื่อตอนเริ่มต้นปี

<i>รูปภาพ: Messari</i>
รูปภาพ: Messari

รวมไปถึงการใช้งานบล็อกเชนก็สูงต่อเนื่อง โดยพบว่าในแต่ละวันมีการใช้งานอยู่ที่เฉลี่ย 400,000 Address และยังมีการสร้าง address เพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 22 ล้านบัญชีในระยะเวลา 3 เดือนของไตรมาสแรก 

นอกจากนี้ยังพบว่าแต่ละวันมีการทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ 3 ล้านธุรกรรมต่อวัน แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ไม่ต่างกับปี 2022 มาก แต่ตัวเลขดังกล่าวก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นตัวเลขที่สูง และยังสามารถรักษาระดับได้อยู่

<i>รูปภาพ: Messari</i>
รูปภาพ: Messari

แม้ว่าในฝั่งที่ตัวเลขเป็นลบก็มีให้เห็นเช่นกัน อย่างเช่นปริมาณบัญชี NFT ที่แอคทีฟในแต่ละวันลดลงจนน้อยกว่าไตรมาส 2, 3 และ 4 ปี 2022

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของ Polygon ในไตรมาสแรกก็เป็นที่น่าพึงพอใจอย่างปฎิเสธไม่ได้ แสดงให้เห็นถึงการเติบโตในด้านความนิยมของ Polygon รวมไปถึงภาพรวมตลาดคริปโตที่เริ่มกลับมาคึกครื้น

<i>กราฟราคา Polygon (MATIC)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Polygon (MATIC)
รูปภาพ: CryptoSiam

ที่มา: AMBCrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง