Events

Poly Network ประกาศแคมเปญ Bug Bounty แจกเงินให้ผู้เข้าร่วมหาช่องโหว่บนเครือข่าย

Polynetwork.jpg

หลังจาก Poly Network ถูกแฮ็กไปล่าสุดทีมงานก็ประกาศแคมเปญ Bug Bounty ให้ผู้คนเข้าร่วมหาช่องโหว่บนเครือข่าย โดยจะให้รางวัลแก่ผู้หา Bug เจอรวมมูลค่ากว่า $500,000

Poly Network ถูกแฮ็ก

ข่าวครั้งใหญ่ในระบบนิเวศของ Decentralizec Finance หรือ DeFi ในรอบสัปดาห์คงหนีไม่พ้นข่าวของโปรเจคชื่อดังอย่าง Poly Network แน่นอนที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์ถูกแฮ็กครั้งใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้ 

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Poly Network นั้นเป็นโปรเจคที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสะพานเชื่อมเครือข่าย public blockchain เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมข้ามเครือข่าย Blockchain แต่ละอันได้ หรือสามารถโอนคริปโตของแต่ละ Blockchain ไปมาระหว่างกันได้

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา Poly Network ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเครือข่ายนั้นถูกโจมตี ทำให้เหรียญคริปโตถูกแฮกเกอร์ขโมยไปมูลค่ากว่า 610 ล้านดอลลาร์ซึ่งถือว่าเป็นการแฮ็กครั้งใหญ่ที่สุดในระบบนิเวศ Decentralized Finance (DeFi) เลยก็ว่าได้

https://twitter.com/PolyNetwork2/status/1425073987164381196

แต่หลังจากนั้นไม่นานทางทีมงานของ Poly Network ก็ได้ติดต่อแฮ็กเกอร์ไป ซึ่งแฮ็กเกอร์ก็ได้ยินยอมและค่อย ๆ ทะยอยคืนเงินมารวมแล้วกว่า 1 ล้านดอลลาร์ในคืนนั้น ก่อนที่จะคืนเงินทั้งหมดในวันต่อมายกเว้นบางส่วนที่ถูกระงับไว้ที่ Tether

ด้านแฮ็กเกอร์ชี้ว่าวางแผนว่าจะคืนเงินทั้งหมดไว้อยู่แล้ว สามารถอ่านบทสนทนาโต้ตอบกับแฮ็กเกอร์ได้ที่ทวิตเตอร์ด้านล่างนี้

https://twitter.com/tomrobin/status/1425487745166753794

แฮ็กเกอร์รายนี้ถูกตั้งฉายาว่า MrWhiteHat ส่วนหนึ่งของการโต้ตอบกับแฮ็กเกอร์ตามภาพด้านบนดังกล่าว ด้าน MrWhiteHat  นั้นชี้ว่า “ตนได้พบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยหรือ Bug และที่โยกย้ายเหรียญไปก็เพราะต้องการเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัย”

ก่อเกิด Bug Bounty Program

หลังจากที่เกิดการโจรกรรมครั้งใหญ่เกิดขึ้น เครือข่าย Poly Network จึงได้สร้างแคมเปญ Bug Bounty บนแพลตฟอร์ม Immunefi เพื่อพัฒนาความปลอดภัยบนเครือข่าย และเตรียมเปิดตัวเครือข่ายใหม่ พร้อมกับสร้าง roadmap พัฒนาความปลอดภัยบนเครือข่ายต่อไป

โดยทีมงาน Poly Network  ก็ได้ประกาศจะให้เงินรางวัลมูลค่ากว่า  $500,000 หรือประมาณ 16 ล้านบาทให้กับองค์กรด้านความปลอดภัยระดับแนวหน้าที่สามารถรายงาน Bug ที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายได้ โดยแคมเปญดังกล่าวนี้จะเปิดตัวในวันที่ 17 สิงหาคม 2021

https://twitter.com/PolyNetwork2/status/1427172900264583174
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS